Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรจะเล่นงานเจ้าของเรือ

พลเอกประวิตรจะเล่นงานเจ้าของเรือ

454
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอนเช้าวันที่ 6 ก.ค.2561

“ได้รับรายงานว่าตอนที่เรือออกไปไม่มีลม แต่เมื่อออกไปแล้วเจอลมกรรโชก  ทำให้เรือสูญเสียการทรงตัว และล่มไปถึง 3 ลำ   ขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหายอีกจำนวนมาก คาดว่าส่วนหนึ่งจะติดอยู่ภายในซากเรือ เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอยู่ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่กรณีนี้ถือเป็นเรื่องอุบัติเหตุ  ได้สอบถามเขาว่า  ทำไมเรือถึงออกไป เขาบอกว่าที่ออกไปเพราะเห็นว่าไม่มีลม  แต่ก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยา ก็เตือนให้ระวังวันที่ 4-6 กรกฎาคมแล้ว แต่ก็ไม่ฟัง เป็นเพราะคนขับเรือ เจ้าของเรือ ออกไปโดยไม่ฟังคำเตือนของ กรมอุตุนิยมวิทยา จึงถือว่ามีความผิด ต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ไม่ต้องห่วง”

 

 

เฟชบุ้ค
รถตระเวนข่าว

อุตุฯ เตือน! 6-12 ก.ค. ทะเลใต้ฝนหนัก กู้ภัยฯหวั่น ช่วยชีวิตเหยื่อทะเลคลั่ง #เสี่ยง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 วันที่ 6 ก.ค. 61 ระบุว่า

ในช่วงวันที่ 6-12 กรกฎาคม 2561 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

สำหรับบริเวณภาคใต้จะมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

#ภูเก็ตทะเลคลั่ง #เรือล่มภูเก็ต #กรมอุตุนิยมวิทยา #รถตระเวนข่าว

 

 

 

 

matemnews.com 

6 กรกฎาคม 2561