Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 3 ร้อยโท ตายในเครื่องบินตก ทบ.เลื่อนยศเป็น “พลตรี”

3 ร้อยโท ตายในเครื่องบินตก ทบ.เลื่อนยศเป็น “พลตรี”

635
0
SHARE

 

 

 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทองรองโฆษกกองทัพบก    แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ค. ประเด็นอากาศยาน บท.17 หมายเลข 454 ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุ ตกที่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  ขณะบินลาดตระเวนตรวจพื้นที่ และการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบริเวณแนวชายแดน เมื่อ 5ก.ค.2561 เป็นเหตุให้มี กำลังพลเสียชีวิต 3 นายและบาดเจ็บ 1 นาย  พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท  ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิต ขณะการปฎิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ ซึ่งกองทัพบกจะให้การดูแลในทุกด้าน อย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด  โดยเฉพาะการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ การดูแลด้านสิทธิกำลังพลและการมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ ในเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือโดยประมาณ 1.6-1.9 ล้านบาท ตามสิทธิของแต่ละท่าน

 

พร้อมกันนี้ กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น และขอรับพระราชทานยศสูงขึ้น โดยนายทหารทั้ง 3 ท่านจะได้เลื่อนยศเป็น “พลตรี” ได้แก่

 

ร้อยโท วโรฒน์ แปรงกระโทก ตำแหน่งปกติ นักบินกองพันบินที่21,ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่3     ​

 

ร้อยโท ณฤพล  พุกทอง ตำแหน่งปกติ นักบินกองพันบินที่21 ตำแหน่งราชการสนาม นักบินทางยุทธวิธีที่3

 

ร้อยโท เขมราช ดวงแก้ว ตำแหน่งปกติ  รองผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่4 กรมทหารราบที่17 ,ตำแหน่งราชการสนาม ผู้บังคับกองร้อย ทหารราบที่1743

 

ในวันนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ร.ท.วโรตม์ฯ และ ร.ท.ณฤพลฯ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ จ.ลพบุรี

 

ส่วน ศพของ ร.ท.เขมราชฯ  จะเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย

 

จ.ส.อ.ชัชชนันท์​เขื่อนแก้ว ตำแหน่ง  นายสิบส่งกำลังกองร้อยทหารราบที่ 1743 ซึ่งได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ กำลังรักษาพยาบาลอยู่ที่ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

 

เหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบกที่ได้ทุ่มเท ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างสมศักศรี กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุดต่อไป

 

 

 

 

 

matemnews.com 

6 กรกฎาคม 2561