SHARE

          เอ็ม พิคเจอร์ส และ M๓๙ พร้อมเสิร์ฟความสนุกสนานครั้งใหม่ ด้วยการปล่อยภาพโปสเตอร์และ ตัวอย่างภาพยนตร์ “รักไม่เป็นภาษา” ภาพยนตร์ที่ฟังไม่ออกแต่อยากบอก รัก พูดไม่ออกแต่อยากบอก love ที่ได้ “เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล” มาเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี่        “ปกติผมเป็นคนที่เปลี่ยนแนวการทำงานใหม่ ๆ อยู่ตลอด หนังเรื่องนี้เป็นหนังป๊อป ๆ พูดเรื่องความรัก ความสนุก ความตลก ที่ผมมาสนใจทำหนังแนวนี้ เพราะว่ามันเป็นช่วงคาบต่อระหว่างเด็กรุ่นใหม่ที่เก่งภาษาอังกฤษมาก ๆ กับคนอายุสามสิบกว่า ๆ ที่ทักษะภาษาอังกฤษเกือบติดศูนย์ และบวกกับความคิดที่ว่าคนไทยจะมีปัญหากับภาษาอังกฤษเสมอ เลยเป็นจุดเริ่มต้นไอเดีย ว่าอยากทำหนังที่พูดเรื่องภาษาอังกฤษ ที่ถึงคุณจะพูดไม่ได้ หรือไม่กล้าพูดเลย มีแต่ความกลัว แล้วไม่กล้าออกไปคุยหรือออกไปเจออะไรใหม่ ๆ ในโลกใบนี้ มันทำให้เราพลาดโอกาสหลายไปหลายอย่างเลย คุณสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ มันต้องลองออกไปข้างนอกซักครั้ง ไปให้โลกรู้ว่าคุณมีความเจ๋งขนาดไหน” เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล กล่าว

          สำหรับภาพยนตร์ “รักไม่เป็นภาษา” คือการบอกกล่าวเล่าเรื่องราวรักของหนุ่มสาวชาวไทย ที่แพ็คกระเป๋าจากกรุงเทพฯ สู่มหานครลอนดอน เพื่อตามหารักแท้ เรื่อวราวของ พรอน (โบว์ – เมลดา) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไหร่เป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (ซุง – กิดาการ) รุ่นพี่สุดฮอตในที่ทำงานที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่…พรต้องเดินทางไปอังกฤษแบบกะทันกัน เพราะ เพ็ญ (แอริน ยุกตะทัต) พี่สาวสุดที่รักกำลังจะแต่งงานสายฟ้าแลบกับไมเคิล (เคลเล็น เจมส์) หนุ่มอังกฤษผู้อ่อนโยนที่คบหากันได้เพียง 7 วัน การเดินทางไกลครั้งแรกของ พรอน จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ชีวิต พรอน ในลอนดอน มีเรื่องให้ลุ้นระทึกได้ทุกวัน เพ็ญ บังคับให้ พรอน ไปเรียนคอร์สฝึกพูดภาษาอังกฤษ แล้วหลอกเธอว่าอาการเพี้ยน ๆ ของเธอจะหาย ถ้าเธอมีแฟนเป็นฝรั่ง ยิ่งเมื่อเธอได้เจอแก๊งเพื่อนใหม่สุดป่วนอย่าง โบ้,  จู๊ด และอองตวน  ในโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษจนกลายเป็นยัยเพี้ยนพรอนแอนด์เดอะแก๊ง โบ้ (ฟรอยด์ – ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์) ช่างซ่อมรถ ที่คิดถึงแฟนสาวจนทนไม่ไหว เลยลงทุนประกาศขายบ้านเก่าเพื่อหาเงินทุนเดินทางไปเฝ้าคนรักที่ต่างประเทศทั้ง ๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้แค่ Yes No Ok

 จู๊ด (เบสท์ – ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์) เด็กหนุ่มทะเล้นมาดกวน ที่พูดได้เฉพาะภาษาอังกฤษในเมนูอาหาร ตั้งเป้าภารกิจแอ้มสาวลอนดอนให้ได้เพราะถูกเพื่อนท้า แต่ไป ๆ มา ๆ กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะดันไปตกหลุมรักกับ เคธี่ (แอนโทเนีย ทูทิลล์) เพื่อนร่วมงานสาวชาวอังกฤษ แต่เธอกลับไม่พูดกับจู๊ดซักคำ ความสัมพันธ์ที่ไม่เคยแม้จะเอ่ยปากคุยกันของพวกเขาจึงเกิดขึ้น…

อองตวน (แม็ค – อชิระ เอทเตอร์) หนุ่มจอมตื้อลูกครึ่งยุโรปเอเซีย  ที่มีกิจการ Foodtruck แต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เกรดภาษาอังกฤษติดลบพอกัน กลับตกหลุม พรอน ตั้งแต่แรกเห็น และพรอนก็ยังถูกอองตวนตามจีบด้วยภาษาไทยลามกที่จู๊ดเป็นคนสอนอีกด้วย

ต่างคนต่างที่มา แม้แต่วุ้นแปลภาษา หรือ Google Translate ก็คงเอาไม่อยู่ สุดท้ายเสียงเมโลดี้ของหัวใจจะปรับจูนให้ตรงกันได้หรือไม่ ต้องคอยลุ้นกัน

โดยมีแก๊งนักแสดงร่วมก๊วนความมึนตึ๊บนำโดย โบว์ – เมลดา สุศรี, ฟรอยด์ – ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เบสท์ – ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์, ซุง กิดาการ ฉัตรแก้วมณี, แอริน – สิรีภรณ์ ยุกตะทัต, ปริม – อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร, แอนโทเนีย ทูทิลล์, เคลเล็น เจมส์ และขอแนะนำ แม็ค – อชิระ เอทเตอร์  ที่ทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร 31 มกราคมนี้ รู้กันในโรงภาพยนตร์