Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เลิกเขิน ครม.สัญจรจะไปเชียงราย-พะเยา หลังอุบลฯ-อำนาจเจริญ

เลิกเขิน ครม.สัญจรจะไปเชียงราย-พะเยา หลังอุบลฯ-อำนาจเจริญ

372
0
SHARE

 

 

ในช่วงที่ 2 นักดำน้ำชาวอังกฤษ ดำเข้าไปพบ 13 หมูป่าอยู่บนเนินนมสาว ในถ้ำหลวง  แม่สาย เชียงราย แต่ยังนำตัวออกมาไม่ได้  มีข่าวออกมาว่าจะมีการจัด ครม.สัญจรที่เชียงรายกับพะเยา แต่ไม่กี่นาทีก็มีการแก้ข่าว  ไม่ไปเชียงรายแล้ว  ต่อมาก็มีการประกาศจะสัญจรไปอำนาจเจริญกับอุบลราชธานี 22-23 ก.พ.2561  นักข่าวก็จ้องอีกว่าจะมีรายการดูดส.ส.ของพรรคเพื่อไทยใน 2 จังหวัดนี้อีกหรือไม่

 

บ่ายวันที่ 12 ก.ค.2561  นักข่าวถาม  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล  มีนับยะทางการเมืองหรือไม่  ตอบว่า

 

“ไม่มี ถ้าจะตั้งข้อสังเกต ก็ทำได้ทุกครั้งที่เคยไป และทุกรัฐบาล แต่รัฐบาลนี้ได้ประกาศล่วงหน้าว่าจะทำแบบนี้มาเกือบปีแล้ว และลงพื้นที่ไปหลายครั้งแล้ว เดิมทีการลงพื้นที่และไปประชุม ครม.สัญจร ครั้งที่จะถึงนี้จะเป็นที่ พะเยา และ เชียงราย แต่ว่าเกิดเหตุการณ์การช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี   คนในพื้นที่เขาก็ยุ่ง ชุลมุนวุ่นวาย ขวัญก็ยังเสียกันอยู่ ถ้าหากไปประชุมก็คงจะไปรบกวนเขา นายกรัฐมนตรีจึงตัดสินใจเปลี่ยนไปประชุมที่อำนาจเจริญกับอุบลราชธานี ก่อน   และครั้งหน้าก็จะไปลงพื้นที่และประชุม ครม.สัญจร ที่พะเยาและเชียงราย”

 

นักข่าวถามต่อว่า มีข่าวเป้าหมายการดูส.ส.อยู่ในภาคอีสาน นายวิษณุตอบว่า

 

 

“เรื่องนี้อยู่ในสายตาคนทั้งประเทศอยู่แล้วว่า   ดูดหรือไม่ดูด ทำไมจะต้องไปดูดกันถึงที่เกิดเหตุ  จะไปดูดก็ไปดูดกันที่อื่น  เขาไปทำภารกิจทางราชการ มีหัวข้อชัดเจน ไม่ได้ดูดอะไรทั้งนั้น แต่อาจจะไปคลายก็ได้”

 

 

 

matemnews.com 

12 กรกฎาคม 2561