Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประเทศไหนที่ใครจะอยากไปเที่ยวอยากไปลงทุนหากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถพึ่งพาได้

ประเทศไหนที่ใครจะอยากไปเที่ยวอยากไปลงทุนหากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถพึ่งพาได้

1029
0
SHARE

 

 

https://goo.gl/iD9MQ9

 

ปาล์ม – พชร  นริพทะพันธุ์  ลูกชาย นายพิชัย นริพทะพันธุ์  โพสต์ในเฟชบุ้คชื่อบัญชี  พชร นริพทะพันธุ์ – Pachara Naripthaphan

 

จากกรณี คดีแหม่มอังกฤษ บนเกาะเต่า ที่แปลสภาพ กลายเป็น การต่อสู้ทางสื่อ ระหว่าง ผู้พิทักษ์สันติราษฎ์ กับ ประชาชน – หากเรายืนหยัดบนระบบยุติธรรมที่เราหวังพึ่งพิง เจ้าหน้าที่ตำรวจคือด่านแรกที่จะให้ความอบอุ่นและความเชื่อมั่นในความปลอดภัยกับเรา

 

ในเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจคือ ด่านแรกของระบอบยุติธรรม ที่ทำหน้าที่ ป้องกันรักษาความสงบ และ สืบสวนนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรทำคือการเอาตัวเองไปอยู่ในการขัดแย้ง เพราะจะเป็นการดิสเครดิตตัวเองโดยปริยาย เพราะการเอาชนะคะคานไม่ได้ช่วยให้ เครดิตตำรวจดีขึ้นแต่กลับแย่ลง หน้าที่หลักคือทำข้อสงสัยให้กระจ่าง และ เป็นที่หน้าเชื่อถือ ของประชาชน

 

เป็นเช่นนั้นแล้วจะ กระทบโดยตรงกับระบบยุติธรรม ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักโครงหนึ่งของระบบเศรษฐกิจของประเทศ นึกสภาพว่า ประเทศไหนที่ใครจะอยากไปเที่ยวอยากไปลงทุนหากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถพึ่งพาได้ เลยอยากฝาก อุดมคติของผู้พิทักษ์สันติราษฎ์ ที่มีหน้าที่ “พิทักษ์รับใช้ประชาชน”  นิพนธ์โดย สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ(จวน อุฎฐายีมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ ๑๖ เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๙

 

อุดมคติตำรวจ

 

เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่

กรุณาปราณีต่อประชาชน

อดทนต่อความเจ็บใจ

ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก

ไม่มักมากในลาภผล

มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

ดำรงตนในยุติธรรม

กระทำการด้วยปัญญา

รักษาความไม่ประมาท

 

Cr: http://thaicop.blogspot.com/2013/09/blog-post_1.html?m=1

 

matemnews.com

10 กันยายน 2561