Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปราบบิ๊กไบค์-แว้น  ปทุมธานี แข่งรถบนถนนไลฟ์สด

ปราบบิ๊กไบค์-แว้น  ปทุมธานี แข่งรถบนถนนไลฟ์สด

737
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค สุรเชษฐ์ หักพาล เผยแพร่เช้า 14 ก.ย.2561

 

https://goo.gl/FU8Ryx

 

ส่งเสียงรบกวนชาวบ้าน ก่อความรำคาญบนท้องถนน ตำรวจตรวจจับ Big Bike ท่อดัง จดประกอบ ไม่มีทะเบียน ร้านแต่งท่อไอเสียไม่มี สมอ.พื้นที่จว.ปทุมธานี เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 14 ก.ย.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  แถลงผลการจับกุม   เด็กแว้นแข่งขันรถในทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และรถบิ๊กไบค์ที่ท่อไอเสียเสียงดังโดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ร่วมแถลงข่าวที่หน้าที่ว่าการอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามคำสั่งหัวหน้าคณะคสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะโดย ผบ.ตร.มอบให้ตนเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช. ในวันนี้ทางตำรวจจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังการปราบปราม แข่งขันรถในทางสาธารณะ  ได้จับกุม “นายเอกราช พ่วงฉิม” อายุ 20ปี แอดมินเพจใน Facebook ชื่อ “พลังหัวเขียวประเทศนนท์ “มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัว แข่งรถในทางสาธารณะถนนรอยต่อ จ.ปทุมธานี-นนทบุรี  ในแต่ละครั้งจะมีมอไซต์มากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดทาง facebook มีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก พฤติกรรมดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในบริเวณ จ.ปทุมธานี และใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก  เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุน ให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ผลการตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 68 ร้าน พบการกระทำความผิด 19 ร้าน  ยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบ 84 รายการ   กรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล)  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์แ   ควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ที่ 22/2558 และ46/2558 เป็นเยาวชน  58 ราย  ผู้ใหญ่  97 ราย พบยาบ้า 83 เม็ด และไอซ์ 1.1 กรัม  ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยไว้  161 คัน  นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

 

การตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ จำนวน 39 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 12 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

 

หลังจากนี้  จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่า   มีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมาย จะรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล   โดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนด

 

matemnews.com 

14  กันยายน 2561