Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 4 รัฐมนตรีเปิดตัวอยู่พรรคพลังประชารัฐ

4 รัฐมนตรีเปิดตัวอยู่พรรคพลังประชารัฐ

771
0
SHARE

 

 

พรรครวมพลังประชารัฐ ชื่อย่อ พปชร.  จัดประชุมใหญ่สมาชิกพรรคเป็นัดแรกที่อิมแพอารีนา เมืองทมองธานี  เมื่อบ่ายวันที่ 29 ก.ย.2561  เต็มไปด้วยความคึกคัก  มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก  กระทั่งเวลา 16 น. เป็นพิธีเปิดตัวหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) จำนวน 25 คน  โดย 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เปิดตัวครบตามข่าวที่กระฉ่อนมานานแล้ว

 

1.นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค

2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค

3.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

4.นายณัฐพล ทีปสุวรรณ เป็นรองหัวหน้าพรรค

4.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นโฆษกพรรค

 

นายชวน ชูจันทร์ ผู้จดแจ้งก่อตั้งพรรค   ขึ้นเวทีมอบเสื้อประจำพรรคให้กับนายอุตตม   แจกให้กรรมการบริหารพรรค   แล้วธงพรรคสีน้ำเงินปลุกเสก จากวัดนางใน จ.อ่างทอง ขึ้นไปโบกบนเวที

 

แล้วนายอุตตม   ได้กล่าวแก่สมาชิกพรรค  ควสามโดยสรุปว่า

 

“การมาทำงานทางการเมืองเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลยสำหรับผม แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว ตัดสินใจด้วยความภาคภูมิใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต   ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเป็นระบบเป็นครั้งแรก    โดยได้รับความไว้วางใจจากคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค  ผมไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เราก็มีการปรึกษากัน ถ้าเราจะมาเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใหม่ให้ประเทศไทย  เราจำเป็นต้องกู้บัลลังก์คนดีและคนเก่งรวมทั้งคนที่ไม่กล้าก้าวเข้ามาในทางการเมือง แต่มีใจให้ประเทศอยากรับใช้บ้านเมือง ทั้งหมดนี้ต้องให้มาร่วมกันทำงานครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐจึงจะเกิดขึ้นด้วยอุดมการณ์   ที่จะรวมพลังของประชาชนเข้ามาช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวข้ามอุปสรรคปัญหา ที่ทำให้ประเทศเต็มไปด้วยความขัดแย้งมากกว่าทศวรรษ  ผมเชื่อว่าเราทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าเราเสียเวลาและเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศของเราให้ก้าวหน้ามานานพอแล้ว วันนี้เป็นโอกาสที่เราจะทำหลายๆอย่างให้ประเทศสามารถก้าวพ้นความขัดแย้งให้ได้อย่างจริงจัง พลังประชารัฐจะรวมประเทศไทยให้กลับมาเป็นปึกแผ่นหนึ่งเดียวเราจะจับมือเดินด้วยกันไปข้างหน้าและเราจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสเพื่อความรับผิดชอบที่มีเป้าหมายเดียวคือรับใช้แผ่นดินเกิด  ผมทราบดีว่าการรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมือง งานหนักแน่ๆ   จากนี้ไปชีวิตต้องเปลี่ยน แต่ผมสัญญาว่าจะใช้ความรู้ความสามารถใช้ประสบการณ์และคำแนะนำจากทุกๆท่านในการขับเคลื่อนพลังประชารัฐให้เป็นทางออกของประเทศไทยเน้นการแก้ไขปัญหา เราจะเน้นการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาที่ทำได้จริงและยั่งยืนจะไม่ฉาบฉวยเพื่อนำประโยชน์สุขคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่มทุกภาคส่วน   ขอโอกาสเรียนเลยว่า ให้ท่านมั่นใจ  ให้สังคมมั่นใจได้ว่า   ตัวผมจะอยู่ในตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีในรัฐบาล   แต่รับรองได้ว่าจะไม่มีการใช้เวลาและทรัพยากรของรัฐมาใช้ประโยชน์เอารัดเอาเปรียบคนอื่นอย่างแน่นอน ผมตระหนักดีว่าผมมีความรับผิดชอบมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม ต่อการปฏิบัติที่ได้รับมอบหมายในทุกๆเรื่อง   เพราะฉะนั้นการวางตน   การปฏิบัติตัวของผม   และเพื่อนๆที่ร่วมอุดมการณ์ที่อยู่ในสถานภาพเดียวกันเป็นที่จับตามอง เป็นที่ติดตามของสังคมตลอดเวลา  และเราพร้อมที่จะให้ตรวจสอบการทำงาน   เพราะเรายึดมั่นในสิ่งซึ่งเราถือปฏิบัติในสิ่งที่เราตระหนักว่าต้องทำให้ถูกต้อง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพวกเรารับรองได้ว่าเราจะใส่หมวกใบเดียวคือหมวกของพลังประชารัฐ   ไม่ต้องห่วงถึงเวลาไปแน่  พรรคนี้มีเจ้าของร่วมกัน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง”

 

กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 25 คน ประกอบด้วย

1.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค

2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค

3.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิก

  1. นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิก

5.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค

  1. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค

7.พรรคนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค

 

กรรมการบริหารพรรคประกอบด้วย

8.นายอิทธิพล คุณปลื้ม

9.นายกรัณย์ สุทธารมณ์

10.นายชวน ชูจันทร์

11.นายชาญกฤช เดชวิทักษ์

  1. นายณพพงศ์ ธีระวร
  2. นางนฤมล สอาดโฉม
  3. นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ
  4. ดร.วลัยพร รัตนเศรษฐ
  5. นายวิเชฐ ตันติวานิช
  6. นายชาญวิทย์ วิภูศิริ

18.นายสันติ กีระนันทน์

19.นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล

20.นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์

21.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

22.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

23.น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์

24.นายสรวุฒิ เนื่องจำนง

25.นายอนุชา นาคาศัย

 

หลังพิธีเปิดพรรคเสร็จสิ้น  นักข่าวสัมภาษณ์นายอุตตม  สาวนายน  หัวหน้าพรรครวมพลังประชารัฐ  โดยคำถามแรกถามว่า  คำพูดบนเวทีที่ว่า  เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะสวมหมวดใบเดียวคือพรรคพลังประชารัฐ  หมายความวง่าอย่างไร  ตอบ ว่า

 

“รัฐมนตรีทั้ง 4 คนได้คุยกันแล้วว่าจะเป็นไปในจังหวะเวลาเดียวกัน เงื่อนไขเดียวกัน เมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมจะลาออกพร้อมกัน และยืนยันที่บอกว่า   ไม่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นนั้นจะทำตั้งแต่ต้น ไม่ใช้ทรัพยากรของรัฐไปในทางที่ผิด ไม่ใช้อำนาจไปข่มคนอื่น และพร้อมให้ทุกคนตรวจสอบ  พรรครวมพลังประชารัฐจะสนับสนุนใครเป็นนายกฯ  ถือว่ายังเร็วไปที่จะพูด เพราะเราเพิ่งประชุมจัดตั้งพรรค การสนับสนุนใครเป็นนายกฯต้องมีขั้นตอน มีกรรมการ  และสมาชิกพรรคที่จะร่วมสรรหา   นโยบายของพรรค วันนี้เรากำลังร่างนโยบายอยู่อีกระยะหนึ่งคงได้เห็นรายละเอียด และสื่อจะเป็นคนบอกได้เองว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐตรงหรือขัดแย้งกับรัฐบาลหรือไม่อย่างไร”

 

นักข่าวถามว่ารัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ 4 คนมาร่วมพรรคการเมือง ได้มีการปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯหรือไม่ นายอุตตม ตอบ

 

“รัฐมนตรีทั้ง 4 คนคุยกันเองเพราะจะมาร่วมลงเรือด้วยกัน ท่านสมคิดเป็นผู้ใหญ่ เรารู้จักดีแต่การตัดสินใจมาขอให้ชัดเจนว่าเป็นการตัดสินใจของเราท่านไม่ได้มีส่วนบอกให้มาหรือไม่มา เอาเป็นว่าหากจะบอกว่าท่านสมคิดเป็นอะไร อาจจะบอกว่าเป็นที่ปรึกษาทางใจเท่านั้นเองW

 

นักข่าวถามต่อ  พรรคการเมืองที่เกี่ยวโยงกับการรัฐประหารมักผิดหวังในการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐพร้อมหรือไม่ นายอุตตม ตอบ

 

“เราทำทุกอย่างให้เต็มที่ดีที่สุด ผลเป็นอย่างไรประชาชนเป็นผู้พิพากษาเราต้องรับให้ได้”

 

ถามต่อ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำแนะนำหรือคำเตือนอะไรกับ 4 รัฐมนตรีหรือไม่ นายอุตตม ตอบ

 

“ท่านไม่ได้ให้คำแนะนำหรือคำเตือนอะไรเป็นพิเศษ ที่เราตัดสินใจท่านเข้าใจ ท่านก็บอกว่าโชคดี”

 

matemnews.com

29 กันยายน 2561