Home ต่างประเทศ แอร์ฯ สาวฟิลิปปินส์ อาสา “ให้นม” กับลูกน้อยของผู้โดยสาร เพราะแม่น้องนมหมด

แอร์ฯ สาวฟิลิปปินส์ อาสา “ให้นม” กับลูกน้อยของผู้โดยสาร เพราะแม่น้องนมหมด

831
0
SHARE

สำหรับอาชีพ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นอกจากจะทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารแล้ว ยังต้องมีทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีอีกด้วย ไม่ว่าปัญหานั้นจะเป็นของผู้โดยสารหรือของพวกเขาเอง

อย่างเช่น แอร์โฮสเตสสาวจากสายการบิน Philippine Airlines คนนี้ที่เข้าไปช่วยแก้ปัญหาของผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งซึ่งไม่มีน้ำนมให้ทารกน้อยของเธอ

แอร์โฮสเตสสาววัยจึงเข้าไปให้นมตัวเองกับทารกที่กำลังร้องไห้เสียงดังเพราะความหิว

Patrisha Organo พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสาววัย 24 ปี ได้รับหน้าที่ดูแลเที่ยวบินภายในประเทศฟิลิปปินส์ และระหว่างอยู่บนเครื่อง เธอก็ต้องพบกับเด็กทารกที่ร้องงอแงจนสร้างความรบกวนให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ

เธอจึงเดินเข้าไปถามผู้เป็นแม่ของเด็กคนดังกล่าวว่ามีอะไรให้ช่วยหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ คุณแม่น้ำนมหมด ขณะที่เจ้าหนูน้อยก็กำลังโหยหิวอย่างเต็มที่พอดี

Patrisha ก็เลยเสนอตัวเข้าช่วยเหลือโดยการให้นมของเธอเองกับเด็กคนดังกล่าว เธอกล่าวว่า

“ฉันรู้แล้วว่าฉันต้องให้นมของฉันเองกับเด็กคนนี้ เพราะฉันเองก็มีลูกและกำลังให้นมอยู่เหมือนกัน ฉะนั้น มันควรเป็นฉันนี่แหละที่จะให้ความช่วยเหลือได้”

Patrisha ยังเล่าต่ออีกว่า “ทันทีที่เจ้าหนูน้อยเริ่มดูดนมฉัน ฉันเห็นได้ถึงความโล่งใจในดวงตาของผู้เป็นแม่ และไม่นานนักเจ้าหนูก็ผล็อยหลับไป”

เธออธิบายเพิ่มเติมว่าเธอเข้าใจความรู้สึกอัดอั้นตันใจในสถานการณ์นี้ดี เพราะเธอเองก็เพิ่งมีลูกสาววัย 9 เดือนชื่อว่า Jade เช่นกัน เธอจึงรับรู้ถึงความเครียดนี้ดี

ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ายกย่องอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับความช่วยเหลือที่แอร์โฮสเตสสาวคนนี้มีให้กับผู้โดยสาร

กราบค่ะ

 

 

 

ข้อมูลโดย ที่มา: ladbible, metro และ mirror