Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ห้องประชุมครม.มีแต่ของเก่าๆ-ปรับปรุงใหม่ 29.5 ล้านบาท

ห้องประชุมครม.มีแต่ของเก่าๆ-ปรับปรุงใหม่ 29.5 ล้านบาท

905
0
SHARE

 

สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ออกประกาศเมื่อเย็นวันที่ 14 พ.ย.2561

 

เรื่องการจัดประกวดราคาซื้อโครงการจัดหาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและโสตทัศนูปกรณ์ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อทดแทนระบบเดิม โดยมีวงเงินประกวดราคา 29.5 ล้านบาท

 

ประกอบด้วยระบบเสียง ระบบควบคุม ระบบแสดงผล ระบบกล้อง ระบบประชาสัมพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ ปรับปรุงสถานที่ และติดตั้งระบบ โดยเปิดให้ซื้อเอกสารประกวดราคาตั้งแต่วันที่ 7 – 23 พ.ย.61 ให้ยื่นข้อเสนอและเสนอราคาวันที่ 26 พ.ย.61

 

การปรับปรุงระบบดังกล่าวได้เพิ่มเทคโนโลยี เช่น เครื่องฉายภาพสามมิติ ที่สามารถจับภาพจากตำแหน่งๆ ต่างๆ ภายในห้องประชุม และบันทึกตำแหน่งนั้นได้

 

นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า การปรับปรุงนี้ เนื่องจากเทคโนโลยีทั้งหมดเสื่อมสภาพ เพราะใช้งานมาตั้งแต่ปี 2544 ที่ผ่านมามีการปรับปรุงเพียงครั้งเดียว แล้วไม่ได้มีการปรับปรุงอีกเลย การปรับปรุงครั้งนี้ เนื่องจากห้องนี้ใช้เป็นห้องประชุมของรองนายกรัฐมนตรีเป็นประจำ  และอุปกรณ์ เช่น ไมโครโฟนบางตัวกดไม่ติด  คอมพิวเตอร์ก็เก่าตามสภาพการใช้งานมานาน ยืนยันว่างบประมาณดังกล่าวเป็นงบปกติไม่มีอะไรพิสดาร ในส่วนนี้เราเพียงแค่ปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์เท่านั้น โดยมีการเปิดประมูลมาแล้วหลายครั้ง แต่บางปีประมูลไม่ทันจึงไม่ได้ดำเนินการ และการจัดซื้อดังกล่าวไม่มีนโยบายใช้ของแพงเกินกว่าเหตุ แต่ขอให้เป็นของที่ดี ยืนยันว่าการปรับปรุงดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการรองรับรัฐบาลใหม่แต่อย่างใด

 

matemnews.com

14 พฤศจิกายน 2561