Home ต่างประเทศ ลูกค้าหน้าแหก!! นินทาแคชเชียร์สาวฝรั่งเป็น ‘ภาษาจีน’ โดยไม่รู้เลยว่าเธอเข้าใจมันทุกคำ!

ลูกค้าหน้าแหก!! นินทาแคชเชียร์สาวฝรั่งเป็น ‘ภาษาจีน’ โดยไม่รู้เลยว่าเธอเข้าใจมันทุกคำ!

1250
0
SHARE

เว็ปไซต์ catdumb ได้นำเสนอเรื่องราวของพนักงานคิดเงินในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เธอระบุตัวว่าเป็น หญิงตะวันตกผิวขาว และได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอถูกลูกค้าชาวจีนว่ากล่าวนินทา “เป็นภาษาจีน” ผ่านเว็บไซต์ Tumblr

เธอเล่าว่า…

“ฉันเป็นหญิงตะวันตกผิวขาว ฉันพูดภาษาอังกฤษแต่ฉันใช้ภาษาจีนกลางได้คล่องเช่นกัน ถ้าเพียงแค่มองคุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าฉันเองก็พูดภาษาจีนได้ และนั่นทำให้ฉันได้พบกับเหตุการณ์นี้

วันหนึ่งมีคู่รักชาวจีนเดินมาต่อแถวตรงหน้าฉัน จากนั้นฉันก็ถามคำถามต่างๆ กับพวกเขาเป็นภาษาอังกฤษ เช่น รับถุงพลาสติกไหม? หรือ มีบัตรสะสมแต้มไหม? เป็นต้น

ขณะที่ฉันกำลังหยิบของใส่ถุงพลาสติก ฉันได้ยินฝ่ายภรรยาบอกกับสามีของเธอเป็นภาษาจีนว่า ‘บอกนางหน่อยว่าอย่าทำกล้วยช้ำ’ ตอนนั้นฉันก็เงียบ

แต่อีกประโยคที่ตามมาก็คือ ‘บอกนังโง่นี่ทีว่าให้เร็วกว่านี้‘ แต่ฉันก็ยังยิ้มให้เธอราวกับว่าฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอพูดคืออะไร”

“จากนั้นฝ่ายภรรยาก็วิจารณ์ฉันเป็นภาษาจีนยกใหญ่ เช่นบอกว่าผมของฉันเหมือนกับผู้ชาย (ฉันตัดผมสั้น แต่ก็ไม่ได้สั้นขนาดนั้น) แล้วก็ประชดว่าปู่ของเธอน่าจะตายก่อนที่ฉันจะจัดของใส่ถุงเสร็จอะไรประมาณนี้

จากนั้นเธอก็พูดเป็นภาษาจีนอีกว่า ‘บอกนางด้วยนะว่าอย่าลืมน้ำเปล่า’ จังหวะนี้แหละ ฉันก็ตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษเลยว่า ‘I won’t forget the water’ (ฉันไม่ลืมน้ำเปล่าหรอกค่ะ)

ความสนุกอยู่ตรงที่ได้เห็นสีหน้าซีดเผือดของเธอ เพราะเธอรู้แล้วว่าทุกอย่างที่เธอพูดเป็นภาษาจีนฉันสามารถเข้าใจมันได้ทั้งหมด เธอเอาแต่ยืนนิ่งอ้าปากค้างอยู่แบบนั้น

ขณะเดียวกันสามีก็พูดเป็นภาษาจีนกับเธอว่า ‘นี่แหละเหตุผลที่ไม่ควรพูดจาไม่ดีต่อหน้าคนอื่น’ จากนั้นพวกเขาก็จ่ายเงิน ส่วนฝ่ายสามีก็กล่าวขอโทษแล้วจากไปปล่อยให้ฉัน เพื่อนร่วมงาน และผู้จัดการร้านหัวเราะกันยกใหญ่

บางครั้งเจอเรื่องแบบนี้ก็เป็นสีสันให้วันๆ หนึ่งของฉันได้เหมือนกันนะ”

 

 

ที่มา: Tumblr via boredpanda , catdumb