Home ต่างประเทศ “ซีเกมส์ 2019” เพิ่มกีฬาประเภท eSports อีก 6 รายการ !!

“ซีเกมส์ 2019” เพิ่มกีฬาประเภท eSports อีก 6 รายการ !!

732
0
SHARE

งานแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง ซีเกมส์(Southeast Asian Games) นั้นประกอบไปด้วยกีฬาหลายประเภทที่ให้นักกีฬาจากประเทศในภูมิภาค SEA ได้มาแข่งขันกันเพื่อคว้าเหรียญทองไปครอง

และในปี 2019 ที่จะถึงนี้ก็เป็นคิวของประเทศฟิลิปปินส์ที่จะต้องเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาซีเกมส์ครั้งต่อไป จึงมีข่าวแว่วออกมาว่าจะมีการนำการแข่งขันเกมหรือ eSports เข้าไปเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาชิงเหรียญในซีเกมส์ด้วย!

งานนี้ทาง คณะกรรมการซีเกมส์แห่งฟิลิปปินส์ และ กรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ ได้ร่วมมือกับ Razer เพื่อสร้างการแข่งขันกีฬาเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประวัติศาสตร์ซีเกมส์

โดยการแข่งขัน eSports ในซีเกมส์ 2019 นี้จะประกอบด้วยเกม 6 เกม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกมมือถือสไตล์ MOBA อย่าง Mobile Legends: Bang Bang นั่นเอง (ส่วนรายชื่อเกมทั้งหมดจะเผยวันที่ 15 ธันวาคม 2018)

นั่นหมายความว่าสำหรับการแข่งขันกีฬาประเภท eSports นั้นจะมีเหรียญทองให้เก็บถึง 6 เหรียญ ซึ่งเกมแต่ละเกมก็จะอยู่บนแพลตฟอร์มที่ต่างกันออกไป (เกมมือถือ 2 เกม, เกมคอมพิวเตอร์ 2 เกม และเกมคอนโซล 2 เกม)

Min-Liang Tan ผู้บริหารขั้นสูงและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Razer กล่าวว่า…

“น้ำใจนักกีฬาและสปิริตของนักกีฬา eSports นั้นไม่ได้น้อยไปกว่านักกีฬาประเภทอื่นๆ และเราก็ได้ต่อสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อให้เกิดการแข่งขันเกมในงานกีฬาระหว่างประเทศอย่างซีเกมส์ 2019”

 

 

ที่มา: catdumb , nextshark , rappler และ Akosi Dogie