Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.ประยุทธ์ประชุมใหญ่ กอ.รมน.มอบแนวทางที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ประชุมใหญ่ กอ.รมน.มอบแนวทางที่ทำเนียบรัฐบาล

1053
0
SHARE

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)  แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2561 ว่า กอ.รมน.จะกำหนดจัดงานสรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2561 และแถลงแผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2562 ของ กอ.รมน. ในวันอังคารที่ 11 ธ.ค.61 เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ผอ.รมน. เป็นประธาน

พล.ต.ธนาธิป กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ประกอบด้วยการเสนอผลการปฏิบัติงานที่สำคัญผ่านบอร์ดนิทรรศการและสื่อมัลติมีเดียในรูปแบบต่างๆ และการนำเสนอแผนงานที่จะดำเนินการต่อไปโดยวีดิทัศน์ สำหรับการสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2561 และแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความมั่นคงและประชาชนได้รับทราบผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ในปีที่ผ่านมา และความพร้อมในการดำเนินงานรองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งแผนการปฏิบัติงานในปี 2562 เพื่อเป็นโอกาสให้ผู้บริหารระดับสูงของ กอ.รมน.และหัวหน้าส่วนราชการ 

ด้านความมั่นคงได้รับทราบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้ยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป ผู้ร่วมงาน ประกอบด้วย สมาชิกคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร , คณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง, ผู้แทนส่วนราชการในคณะกรรมการบูรณาการและขับเคลื่อนงานการรักษาความมั่นคงภายใน,ผู้บริหารระดับสูงของ กอ.รมน., ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด และกรุงเทพมหานคร, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด และกรุงเทพมหานคร (ฝ่ายทหาร), และหัวหน้าหรือผู้แทนส่วนราชการด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการจัดงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนบริเวณด้านนอก จะเป็นการจัดบอร์ดนิทรรศการสรุปผลการปฏิบัติงานของ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์, สำนักกิจการมวลชนและสารนิเทศ, ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1-5 และ กอ.รมน.ภาค 1–4  ส่วนบริเวณด้านใน จะเป็นการชมวีดิทัศน์สรุปผลการปฏิบัติงานของ กอ.รมน. ประจำปี 2561 และแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2562

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี และ ผอ.รมน. จะได้มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ประจำปี 2562 โดยให้ยึดถือและปฏิบัติให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

matemnews.com 

10 ธันวาคม 2561