Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายทักษิณตอนนี้อยู่ไหนเอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ

นายทักษิณตอนนี้อยู่ไหนเอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ

497
0
SHARE

หลังจากที่ผู้นำแดงอีสานประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะชูการแก้ไขรับธรรมนูญในการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้น  ผู้สื่อข่าวได้นำประเด็นนี้ไปถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม หลังประชุมครม.นอกสถานที่ที่ม.ขอนแก่น วิทยาเขตจังหัดหนองคาย เมื่อตอนเช้าวันที่ 13 ธ.ค.2561 ได้รับคำตอบเย้ย

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

“บิ๊กป้อม” สวน “ทักษิณ “ เอาตัวเองให้รอดซะ ก่อน เถอะ มาเสนอแก้รธน. ชี้ยังไม่ทันใช้เลย รธน.ปี60 ให้มันเกิดปัญหาก่อนสิ ค่อยแก้ ยังไม่มีอะไร ที่ รธน.ทำให้เกิดความชัดแย้งเลย

ถาม ทักษิณ อยู่ไหน ? มาเสนอแก้ เอาตัวเองให้รอดก่อน

รอ “ทักษิณ” สวนกลับ….อิอิ.

ทางด้าน การประชุม ครม.นอกสถานที่  เมื่อเช้าวันที่ 13 ธ.ค.2561   มีขึ้นที่หอประชุมมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย  ตั้งอยู่ในท้องที่ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย  เลิกประชุมแล้วแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ว่า

“ครั้งนี้ไม่ได้มาทางการเมือง แต่เป็นการทำงานของรัฐบาลปกติไม่ว่าเวลาใดก็ตาม ตราบใดที่เป็นรัฐบาลอยู่ก็มีหน้าที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน จึงอย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด  หลังปลดล็อคการเมือง  เริ่มมีการเตรียมชุมนุมทางการเมือง เรื่องนี้ไม่ต้องไปถามใคร เพราะประชาชนและสื่อทุกคนรับทราบอยู่แล้ว จึงขอให้ติดตามว่าใครพูดดีหรือไม่ดี และใครพูดจริงไม่จริง แต่หลักการของรัฐบาลคือการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง เมื่อเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งที่บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อย  การยกเลิกคำสั่งคสช. ก็แสดงให้เห็นว่า  เราได้เปิดเสรีภาพให้มีการดำเนินการได้อย่างอิสระ แต่ทุกคนควรรู้ว่าบ้านเมืองอยู่ในห้วงเวลาใด จึงอย่าเอาคนนั้นคนนี้มายุ่งเกี่ยวกับผม  การเตรียมชุมนุมก็แล้วแต่เขา ประชาชนคงรู้เอง ผมคิดว่าวันนี้ประชาชนฉลาด มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นในการทำให้บ้านเมืองสงบสุขมากยิ่งขึ้น ประชาชนจะตัดสินเอง และเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายปกติ ซึ่งหลายเรื่องต้องเตือนไว้ก่อน ไม่ได้มาขู่ทั้งสิ้น”

นักข่าวถามประเด็น เฉลิม อยู่บำรุง ออกมาวิจารณ์ว่ายังไม่ทันมีการเลือกตั้ง  แต่พรรคพลังประชารัฐก็มีการเตรียมแย่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี3 กระทรวงใหญ่กันแล้ว และเชื่อว่าพลังประชารัฐจะไม่มีทางชนะอย่างแน่นอนท่านมีรความเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ความคิดเห็นของนักการเมือง ผมไม่มีความเห็น ไม่รู้จัก และไม่อยากรู้จักสักคน ถ้าพูดสร้างสรรค์ก็รู้ตัวดี แต่ถ้าพูดไม่สร้างสรรค์ก็ไม่อยากรู้จัก แล้วมาถามผมทำไม ผมไม่ได้เป็นคนพูด”

นักข่าวถามประเด็น  พรรคเพื่อไทยชูนโยบายแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีความเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“เรื่องแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติใครพูดก็ไปถามคนนั้นว่าจะแก้ได้อย่างไร กว่าจะผ่านการพิจารณามาได้ผ่านอะไรมาบ้าง   รัฐธรรมนูญยังไม่ใช้เต็มที่ รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติก็ยังไม่เริ่ม  กว่าจะประกาศใช้เป็นกฎหมายทำกันแทบตายกว่าจะออกมาแล้วจะมายกเลิก  ดังนั้นเป็นเรื่องของประชาชนที่จะเห็นเป็นประโยชน์หรือไม่ วันนี้กำลังทำทุกอย่างให้ก้าวหน้า สิ่งสำคัญที่สุด  คือ  ทุกคนต้องช่วยกันขยายความเข้าใจ ไม่ใช่ขยายข้อความบิดเบือนให้ประชาชนสนใจข่าวเท่านั้น  แต่ต้องช่วยปฏิรูปบ้านเมืองและสร้างหลักคิดของคนไทยทุกคนด้วย ไม่เช่นนั้นทำอะไรให้ตายก็ไม่เกิดผลอะไรทั้งสิ้น ถ้าข่าวการเมืองก็ให้ไปรอการเมืองกรุงเทพฯ”

นักข่าวเปลี่ยนประเด็นมาถามความคิดเห็นของนายกฯ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) บอกนักข่าวเมื่อตอนเช้าวันนี้ ว่า  หลังปลดล็อคการเมืองแล้ว ก็ถึงเวลาพรรคพลังประชารัฐจะเทียบเชิญพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 “แล้วเขาเชิญหรือยัง เขาบอกจะเชิญเมื่อไหร่  ถึงเวลาจะเชิญ แล้วถ้าเชิญแล้วผมจะรับเปล่าก็ยังไม่รู้ และยังไม่มีในใจ”

นักข่าวถามอีกว่า ขณะนี้ท่านนายกฯได้ทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งขึ้นไปแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ  

“เมื่อถึงเวลาก็จะมีประกาศราชกิจจาฯ ออกมาเอง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน”

matemnews.com

13  ธันวาคม 2561