Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ทำโคมไฟบูชาพระพุทธชินราชหล่นขณะยกขึ้นแขวน

พลเอกประยุทธ์ทำโคมไฟบูชาพระพุทธชินราชหล่นขณะยกขึ้นแขวน

908
0
SHARE

https://goo.gl/XHpHG5

https://goo.gl/qoMHC8

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” … “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี”  ที่ทำเนียบรัฐบาล  เริ่มตั้งแต่เวลา 7 น.วันที่ 15 ธ.ค.2561 มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก  หลังพิธีเปิดแล้วพล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายประชาชน   มีคนบอกให้ให้ลงเลือกตั้ง จะได้เลือกกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ตอบว่า “เดี๋ยวค่อยว่ากัน”

แล้วก็พูดต่อว่า  ว่า

“การเดินรณรงค์ครั้งนี้มาเดินเรื่องของคูคลอง ไม่ได้มาการเมือง  รู้สึกเบื่อที่ทำอะไรแล้วมีคนนำไปโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทั้งหมดW

มีชาวบ้านหลายคนตะโกน  “ลุงตู่สู้สู้” พล.อ. ประยุทธ์ถูกตอบ

“สู้กับขยะ  สู้กับแม่น้ำลำคลอง อย่างอื่นไม่ต้องไปสู้หรอกเป็นเรื่องของประชาชน   ขอประชาชนว่า  วันนี้รู้จักสิทธิ์อย่างเดียวไม่ได้  จะต้องรู้จักหน้าที่ไปพร้อมๆด้วย

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอวยพรปีใหม่ให้ประชาชนที่มารน่วมงาน   แล้วเข้าสักการะพระพุทธชินราช  ในพระอุโบสถ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม  มีการถวายโคมบูชาพระพุทธชินราชด้านหน้าพระอุโบสถ  แต่จังหวะที่นำโคมขึ้นแขวน โคมได้หล่นลงมา   เจ้าหน้าที่รีบเก็บขึ้นให้นายกฯแขวนอีกครั้ง  โดยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา  ได้เข้าช่วยนายกฯแขวนโคมจนสำเร็จ   พล.อ.ประยุทธ์พูดขึ้นว่า “แสบตาทำให้มองไม่เห็นตอนแขวน”

พล.อ.ประยุทธ์ก็ถือไมโครโฟนพูดกับประชาชน

“นายกฯมาวันนี้เพื่อมาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ไม่ต้องพูดเรื่องอื่นนะ เดี๋ยวหาว่าผมมาทำนู่นทำนี้   ตอนนี้ขยับอะไรไม่ได้ จะให้ผมนอนอยู่บ้านมั้ง  ผมเป็นรัฐบาลที่มีหน้าที่ทำงานต่อไป  จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เพราะกฎหมายให้ผมทำได้”

ชาวบ้านคะโกนเสียงดัง   ให้ท่านเป็นนายกฯต่อ  พล.อ.ประยุทธ์ตอบกลับไป

“ทำต่อไปเลยเหรอ  พอแล้วๆเดี๋ยวโดนด่า เป็นเรื่องของท่าน วันนี้เรามาทำความดีให้แผ่นดิน ทำดีด้วยหัวใจตามพระราโชบาย  ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และถวายพ่อหลวงด้วย ยังอยู่กับเราทั้งหมด ท่านจะมองดูว่าประเทศไทยจะไปอย่างไร วันนี้โอกาสมีเยอะแล้ว อย่าทำโอกาสวันนี้ให้เป็นวิกฤติอีกเข้าใจไหมวันนี้เดินข้างถนนก็กลัวเขาว่ารถจะติด   จึงให้เดินครึ่งทางพอ  คนไม่เข้าใจเยอะ เราก็ไม่รู้คนหวังดีหรือไม่หวังดี เดี๋ยวเอาตัวอย่างกล่าวหาว่ารัฐบาลทำได้ก็ทำบ้าง  ทีนี้ก็ไปกันใหญ่   มันอยู่ที่ความบริสุทธิ์ใจนึกว่าสนุกหรืออย่างไร เดินให้มันเมื่อย แต่วันนี้เป็นการเดินเพื่อรณรงค์  ก็ขอให้ทุกคนร่วมกันแต่ผมเชื่อว่าคนไทยที่เป็นคนไทยอย่างแท้จริงรักผม  ใครไม่รักยกมือ  …  แหย่เล่น   รักไม่รักผมก็ทำให้ ทำอะไรคนรักมันง่าย มากกว่าทำอะไรให้สำเร็จแต่ต้องใช้เวลา และในโอกาสปีใหม่อยากให้ความปรารถนาดีของผม  ของรัฐบาล และครม.ทั้งหมดด้วยใจจริง ทำงานมา 4 ปีแล้ว หวังแค่นี้  อย่างอื่นไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น”

กระทั่งใกล้เที่ยงพล.อ.ประยุทธ์ ลงทำข้าวผัดกระเพรา แจกผู้มาร่วมงาน แล้วปล่อยปลาลงน้ำในวัดก่อนกลับ

matemnews.com

15 ธันวาคม 2561