Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สว.สหรัฐฯมาพูดเรื่องเลือกตั้งกับพลเอกประวิตรอีกแล้ว

สว.สหรัฐฯมาพูดเรื่องเลือกตั้งกับพลเอกประวิตรอีกแล้ว

725
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

Return to Democracy, pls

 

“Sen.Gardner” ประธานกมธ.Cyber Security สว.สหรัฐฯ พบ”บิ๊กป้อม” หวัง ไทยมีเสรี Return to Democracy มีเลือกตั้ง เพื่อความร่วมมือในทุกๆด้าน ชี้มี บิ๊กทหารไทย ไปเยือนสหรัฐ เสมอๆ ชี้ Fake newsเป็นปัญหา ใหม่ ทางCyber สหรัฐฯก็มี

 

นาย Coly Gardner ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านเอเชียตะวันออก แปซิฟิก และนโยบายความมั่นคงทางไซเบอร์ ระหว่างประเทศ วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย Glyn T. Davies เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย เข้าพบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหมที่ กลาโหม

 

Sen.Gardner หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยกับ นักข่าว แฮปปี้ มาเมืองไทยครั้งแรก และไปเที่ยวเชียงใหม่ มา ประทับใจ

 

นาย Cory Gardner กล่าวว่า อยากให้ประเทศไทยรุ่งเรือง และมีเสรี และ หวังจะเห็นประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตย มีการเลือกตั้ง เพื่อที่จะพัฒนาความร่วมมือกันสองประเทศต่อไป

 

ที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของไทย-สหรัฐฯยาวนานกว่า 200 ปี และแน่นแฟ้นขึ้น พลเอกประวิตร ก็เพิ่งไปเยือน กลาโหมสหรัฐฯ มา ซึ่งตนเอง ก็ได้ไปพบปะพูดคุย ต้อนรับด้วย อีกทั้ง มี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ และคณะต่างๆ ก็เดินทางไปเยือนสหรัฐฯ

 

นอกจากนี้ มีการพูดคุยเรื่อง ปัญหาการเผยแพร่ข่าวปลอมfake news ที่เกิดขึ้น ในโลกcyber เพราะ ไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยที่เดียว ที่สหรัฐฯก็เกิดปัญหานี้เช่นกัน

 

แต่สิ่งสำคัญจะต้องมีข่าวน่าเชื่อถือ เพื่อให้คนรับรู้ข่าวสารได้ถูกต้อง ทั้งนี้ต้องส่งเสริมให้เกิดข่าวโปร่งใส่ เชื่อถือได้

 

ส่วนความร่วมมือ ด้านCyber securityนั้นตนเองในฐานะคณะอนุกรรมฯด้านcyber ก็จะไปร่วมประชุมShangri la dialogue ที่ประเทศสิงคโปร์ ทั้งยังหวังว่าผู้นำในเอเชียจะหารือกันในประเด็นนี้

 

และหวังว่าจะเข้าใจร่วมกัน เพื่อพัฒนาระบบการใช้กฎหมายเป็นพื้นฐานร่วมกัน

 

รวมทั้งปัญหา cyber terrorism การก่อการร้ายด้านไซเบอร์ ความมั่นคงทางดิจิตัล เป็นเรื่องใหม่มีความสำคัญ

 

Gardner กล่าวว่า จะคุยเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับภูมิภาคIndo Asiapacific ที่เขียนถึงกรอบความมั่นคง และเศรษฐกิจ รวมถึงการค้าการลงทุน ทั้งพหุภาคี และทวิภาคี ตลอดจนหลักนิติรัฐ

 

matemnews.com 

31 พฤษภาคม 2561