Home ประเด็นร้อนโซเชียล ดราม่าพนักงานร้านดังเด้งเป้าใส่เด็ก คนแห่วิจารณ์เพียบ

ดราม่าพนักงานร้านดังเด้งเป้าใส่เด็ก คนแห่วิจารณ์เพียบ

946
0
SHARE

เรียกว่าเป็นดราม่าข้ามปี กรณีเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ต หลังแฟนเพจ “Isme Isme” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหนึ่ง ซึ่งบันทึกด้วยสมาร์ทโฟน พร้อมระบุว่า “ต่ำสุดของห่วงโซ่อาหาร เต้นในร้านอาหารตัวเองว่าต่ำแล้ว นี่ไปเด้งต่อเด็กผู้หญิง คิดว่ามันดีมากหรอคะ? สมองคิดแค่ว่าทำออกมาเพื่อความสนุกสนานแค่นั้นหรอ มีปัญญาแต่ไม่มีสมอง”

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค.62 แฟนเพจของร้าน “สถานีมีหอย” โพสต์ข้อความระบุว่า “เราคิดเสมอว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือครอบครัวของเรา อะไรที่ทำให้ครอบครัวเรามีความสุขเราก็ยินดีมอบให้ ร้านเปิดทุกวันยังไม่โดนปิด อย่าไปฟังข่าวลือ” นอกจากนี้ก่อนหน้าก็ได้โพสต์ชี้แจงว่า “ไม่ว่าวันพุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ร้านอาจะโดนสั่งปิดหรือร้านอาจจะเจ๊งไป แต่เราก็จะรักกันอย่างนี้ตลอดไป วันนี้ทำให้ดีที่สุด วันพุ่งนี้ก็แค่ปล่อยไปตามกรรมที่มันจะเกิด จงจำไว้เสมอว่าเราเป็นครอบครัวใหญ่ ความสำเร็จตลอด 3 ปีนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับพวกพี่ แต่มันขึ้นอยู่กับทุกๆ คน จงจำไว้เสมอนะว่า พวกเราไม่มีคำว่าลูกจ้างนายจ้าง แต่พวกเราคือส่วนหนึ่งของสถานี มีหอย ถ้าไม่มีลูกค้าเหล่านั้นก็คงไม่มีพวกเราในวันนี้ ดังนั้นจงจำไว้เสมอว่า จงรักลูกค้าให้มากหลายๆ เท่า จงอย่ามองว่าเขาคือลูกค้า แต่จงมองว่าเขาคือส่วนหนึ่งของครอบครัวเราเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ตามกฎกระทรวง สุขลักษณะของสถานที่จําหน่ายอาหาร พ.ศ.2561 หมวด 4 ระบุชัดเจนว่า ผู้สัมผัสอาหารต้องรักษาความสะอาดของร่างกาย สวมใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์ป้องกันที่สะอาดและสามารถป้องกันการปนเปื้อนสู่อาหารได้ และต้องล้างมือปฏิบัติตนในการเตรียม ประกอบ ปรุง จําหน่ายและเสิร์ฟอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ไม่กระทําการใดๆ ที่จะทําให้เกิดการปนเปื้อนต่ออาหารหรือก่อให้เกิดโรค โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างรวดเร็ว พร้อมแจ้งเรื่องราวไปยังเพจ “สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย” และเพจ “กรมอนามัย” รวมไปถึงหน่วยงานซึ่งออกกฎกระทรวง “กระทรวงสาธารณสุข”

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์