Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรเผย …ตัวแทนประชาชนที่ลงทะเบียนและมีบัตร 7,500 คนที่จะได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศ สนามหลวง

พลเอกประวิตรเผย …ตัวแทนประชาชนที่ลงทะเบียนและมีบัตร 7,500 คนที่จะได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศ สนามหลวง

903
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

7,500 คน

“บิ๊กป้อม” เผย จะมีแค่ ตัวแทนประชาชน ที่ลงทะเบียน และมีบัตร 7,500 คนเท่านั้น ที่จะได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศ สนามหลวง /นอกนั้น ถวาย ณ พระเมรุมาศ จำลอง /ตั้ง กอร.ที่กลาโหม ตลอด24ชม.ถึง30ตค.ยัน เข้มมาตรการ รปภ. หวั่น มีป่วน สร้างสถานการณ์ จากพวกในประเทศ ไม่เกี่ยวก่อการร้าย/ พบเบาะแสแจ้ง 1441

พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะมีประชาชนและคนที่เกี่ยวข้อง ที่ลงทะเบียน มีบัตร แล้ว 7,500 คนเท่านั้น ที่จะได้เข้าถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่พระเมรุมาศที่ สนามหลวงได้

ส่วนประชาชนที่มา จะต้องถวายพระเพลิง ที่เมรุมาศจำลอง ที่ ลานพระราชวังดุสิต และ อีกหลายแห่ง และซุ้มต่างๆโดยรอบในกรุงเทพ ที่จัดไว้ให้ เท่านั้น ทั้งนี้เป็นการจัดระบบตามเดิมอยู่แล้ว

ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น เข้มข้นจะใช้กำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ราว 5-7หมิ่นคน และ จะมีประชาชนจิตอาสามาช่วยดูแลอีกด้วย

ทั้งนี้สำหรับพวกที่จะก่อเหตุความวุ่นวาย จะเป็นพวกกลุ่มเดิมๆในประเทศ ไม่ใช่ กลุ่มก่อการร้าย

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการเตรียมการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชว่า รัฐบาลได้เปิด “กองอำนวยการร่วม” ที่ กระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พร้อมจัดคนเข้าไปดูแลทั้งหมด ทั้งการเดินทาง ดูแลคน รวมถึงการซ้อมในพระราชพิธี เพื่อป้องกันการป่วน หรือการกระทำผิดกฎหมาย และดูแลสถานที่เพื่อให้มีความพร้อม ซึ่งพระราชพิธีนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคนไทยและคนทั่วโลก

ดังนั้นประชาชนต้องร่วมมือกันสร้างความปลอดภัย โดยผู้ที่จะเข้ามาในบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวงจะต้องมีบัตร เท่านั้น 7,500 คน ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตร จะมีสถานที่เตรียมไว้ให้

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนมา ราว2.5 แสนคน ก็จะมีที่รองรับ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลยังได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รองรับ โดยมีทั้งจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชาชนจิตอาสา พร้อมดูแลพระเมรุมาศจำลองทั่วกรุงเทพ และ ทั่วประเทศ 76 แห่ง

ส่วนการเตรียมความพร้อมเราได้ประชุมสั่งการไปหมดแล้ว และมีการดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดศูนย์อำนวยการไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม ทำงานตลาด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 1441

Matemnews.com  3 ตุลาคม 2560