Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “บริษัทขึ้นเงินเดือน 20%” โร่แจงพร้อมขออภัยหากกระทบบริษัทอื่น

“บริษัทขึ้นเงินเดือน 20%” โร่แจงพร้อมขออภัยหากกระทบบริษัทอื่น

90
0
SHARE
จากกรณีดราม่าบริษัทแห่งหนึ่งออกประกาศรับขึ้นอัตราจ้างให้กับพนักงานจากฐานเงินเดือนปัจจุบัน 20% เพื่อช่วยลดภาระให้กับพนักงาน ในเรื่องปัญหาอัตราเงินเฟ้อไทย ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทอื่นๆ
 
ล่าสุดวันนี้ (20 มิ.ย.65) บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเพจ Mobius Studio – design creator ระบุข้อความว่า …
 
“จากประกาศดังกล่าว ทางบริษัทของเราได้ติดตามข้อความต่างๆที่ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นในประกาศการปรับขึ้นอัตราเงินเดือน เราจึงรู้สึกเป็นกังวลว่าข้อความดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับบริษัทต่างๆที่มีการแบกรับความเสี่ยงและต้นทุนที่สูงแตกต่างจากเรามาก จึงออกมาขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะครับ หากประกาศดังกล่าวก่อนหน้านี้ทำให้เจ้าของกิจการต่างๆที่แบกรับต้นทุนแตกต่างกันนั้นไม่สบายใจเราจึงขอออกมาชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบ ว่าทางบริษัทของเราตั้งใจเป็นเพียง studio เล็กๆทำงานให้เข้าถึงกันได้มากที่สุดและตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบให้มีคุณภาพที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้ พวกเรามีทีมงานอยู่เพียง 9 ท่านเท่านั้น เราจึงสามารถดูแลเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อทีมงานของเราได้เราไม่ไ่ด้มีเจตนาที่จะสร้างความปั่นป่วนต่างๆทั้งสิ้นเราเพียงแค่ต้องการแสดงเจตนาที่ดีเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเข้ามากระทบต่อคุณภาพของผลงานของเราได้
 
แล้วมาร่วมทำงานหนักไปด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับลูกค้าเราต่อไปนะครับทีมงานทุกท่าน
 
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและเราจะปรับปรุงและพัฒนา Mobius studio เราต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งครับ”
 
ที่มา https://siamrath.co.th/n/358348