Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีรับสั่งให้ขยายพื้นที่รองรับประชาชนรอบสนามหลวง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีรับสั่งให้ขยายพื้นที่รองรับประชาชนรอบสนามหลวง

637
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

“พระเจ้าอยู่หัวฯ” ทรงมีรับสั่งให้ จัดหาพื้นที่รองรับ ปชช.เพิ่มอีก/บิ๊กป้อม ถก”กอร.พระราชพิธี” คาดรับได้ 1.1แสนคน/ ทรงย้ำ ให้ดูแลประชาชน อย่างดีที่สุด

“บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร ประชุม กอร.พระราชพิธีฯ ที่ กลาโหม พร้อมเผยว่า “ในหลวง” ทรงมีรับสั่ง ให้จัดหาพื้นที่เพิ่มเติมรองรับ ปชช.ร่วมพระราชพิธี ให้ได้มากขึ้น และดูแลประชาชน อย่างดีที่สุด

ส่วนสถานการณ์ภาพรวมตอนนี้เป็นที่เรียบร้อยดี ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยตนกำชับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้ดูแลพี่น้องประชาชนให้มีความสุขมากที่สุด ตามกระแสพระราชดำรัสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

แม้ว่าช่วงเย็นอาจจะมีฝนตกก็ตาม ทางกอร.พระราชพิธีฯ ได้จัดเตรียมร่มอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและอยากให้ประชาชน ช่วยเตรียมอุปกรณ์ป้องกันฝนมาด้วย

สำหรับพื้นที่ที่ กอร.พระราชพิธีฯ พิจารณาจะขยายรองรับพี่น้องประชาชนที่หลั่งไหลมามากนั้น ทางเราได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้แล้ว โดยจะประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบอีกทั้ง

โดย กอร.พระราชพิธีฯ ได้ประเมินตัวเลขประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธี ส่วนกลาง ประมาณ 250,000 คน

ทั้งนี้ คาดว่า จะหาพื้นที่รองรับปชช. เพิ่มได้ เป็น 1.1 แสนคน และจะประเมินสถานการณ์ อีก ตามจำนวน ประชาชน

จากเดิม จะเปิดให้เข้าพื้นที่ชั้นใน ได้ 4-5หมื่น แล้วเพิ่มเป็น7 หมื่นคน มาตอนนี้ จะหาพื้นที่ ให้รองรับได้ ราว1.1 แสนคน

“ไก่อู” เผย เตรียมเพิ่มพื้นที่ ของสนามหลวง และ ติดกำแพงวัง รับประชาชนเพิ่ม ให้ได้ 1.1 แสนคน/ บิ๊กป้อม กำชับ ดูแลปชช. อย่างดีที่สุด

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รักษาอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงการขยายพื้นที่เพื่อรองรับประชาชนตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใย ว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะ ประธานคณะกรรมการอำนวยการ ถวายความปลอดภัย และการจราจร ได้สั่งการให้เปิดพื้นที่เพิ่มเติม ในบริเวณพื้นที่ ติดกำแพง พระบรมมหาราชวัง ด้านถนนมหาราช ถนนท้ายวัง และถนนที่ผ่านหน้าวงเวียนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน จนมาถึงศาลหลักเมือง

นอกจากนี้ยังรวมถึง ทางเท้า ในพื้นที่สนามหลวงด้วย เมื่อเปิดพื้นที่ตรงนี้สามารถรองรับประชาชนได้ถึง 110,000 คน จากเดิมรองรับได้เพียง 50,000 คนเท่านั้น

พลเอกประวิตร ได้สั่งการในที่ประชุมให้สนองพระราชกระแสรับสั่ง

ที่จะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด และอำนวยความสะดวก และยืดหยุ่นให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่พบในขนาดนี้เป็นเพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น จุดคัดกรองบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ข้างๆพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งได้กำหนดโซนพื้นที่นั่งไว้แล้ว แต่พื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนเต็มพื้นที่แล้ว ซึ่งยังมีประชาชนที่รอคอยคิวอยู่ อีกประมาณ 20,000 คน

และทาง พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าจะแก้ปัญหานี้ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่นั่งของประชาชนไปจุดอื่น แต่จุดคัดกรองตรงนี้ยังมีอยู่คงเดิม

พลโท สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้มีการประเมินตัวเลขของประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในช่วง 08.00 น. มียอดประชาชนผ่านจุดคัดกรอง. แล้ว 20,000คน

ส่วนที่อยู่รอบนอก มีประมาณกว่า 20,000 คน แต่คาดว่ายอดล่าสุด ขณะนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

โดยเพื้นที่ที่สามารถเห็นริ้วขบวน มีประมาณ 110,000 คน

สำหรับวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค. 60) พลเอก ประวิตร จะเข้าร่วมการประชุม กอร.พระราชพิธีฯ เพื่อติดตามสถานการณ์ในช่วงเช้าตรู่ ก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มต้น

 

Wassana Nanuam

ทหารเรือ ส่ง”เบาะ” 680หลัง มาช่วย รองพื้น นั่งให้ประชาชน
กรมพลาธิการ ทหารเรือ นำที่นอนทหาร จำนวน 680 หลัง มาปูสำหรับให้ประชาชนนั่งเฝ้ารับเสด็จฯ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่ หน้าศาลฎีกา และหน้าศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 

Wassana Nanuam ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 5 ภาพ

ฝนตก สลับ แดดรัอน….
พี่น้องประชาชน ที่เข้าจุดคัดกรอง ตั้งแต่ตี4 ข้างกห.มาหน้าวังสราญรมย์ และฝั่งกำแพงวัง…..ส่วนใหญ่บอกว่า. ไม่หวั่น เพราะหนักสุดคือ เมื่อวานนี้ อยู่ข้างนอก ฝนตกหนัก แถมยังไม่ได้เข้ามา แต่วันนี้ อุ่นใจได้เข้ามาแล้ว จะฝนตก จะแดดออก ก็ไม่มีปัญหา
แค่นึกถึงพระองค์ท่าน ก็มีพลังใจ เต็มที่ แล้ว

 

 

 

 

Matemnews.com  25 ตุลาคม 2560