Home ประเด็นร้อนโซเชียล ดังเพราะความมุมานะ!! เด็กชาย 7 ขวบ เล่นโยคะจนหายออทิสติก

ดังเพราะความมุมานะ!! เด็กชาย 7 ขวบ เล่นโยคะจนหายออทิสติก

1045
0
SHARE

ซุนฉู่หยาง คือเด็กชายชาวจีนวัย 7 ขวบที่กลายมาเป็นคนดังไปทั่วโลกโซเชียลจีนเมื่อเร็วๆ นี้ จากการที่เขาได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเป็นครูสอนโยคะ และกลายมาเป็นครูโยคะที่อายุน้อยที่สุดในแดนมังกร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่เพราะความบังเอิญ ทว่าเด็กชายซุนต้องฝึกฝนโยคะอย่างหนัก เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย และขับไล่ปีศาจร้ายที่ซ่อนอยู่ในตัวเขา

เด็กชายซุนฉู่หยางเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ในเมืองไถโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน พ่อแม่ของเขามักยุ่งอยู่กับการทำงาน จนไม่มีเวลาให้กับเขาเลย ทำให้เด็กชายซุนเริ่มมีนิสัยเงียบและชอบเก็บตัวตั้งแต่อายุยังน้อย จนในภายหลังเขาก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคออทิสติก

เพื่อช่วยให้ลูกชายกลับมามีชีวิตชีวาดังเดิม แม่ของซุนได้ตัดสินใจสมัครคอร์สโยคะแบบครอบครัวให้กับเขา เธอจึงได้พบว่าลูกชายของเธอมีพรสวรรค์ด้านโยคะ ครูผู้สอนเองก็กล่าวว่าถึงแม้เด็กชายซุนจะไม่ค่อยได้พูดหรือถามอะไร แต่เขากลับจดจำการเคลื่อนไหวโยคะได้เป็นอย่างดี

จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่าสองปีแล้ว ที่เด็กชายซุนได้เรียนโยคะ สภาพจิตใจของเขาก็พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สโมสรโยคะหลายแห่งในท้องถิ่นก็เสนองานพร้อมเงินเดือน ให้เขามาเป็นครูสอนนักเรียนโยคะอายุน้อย

นอกจากนี้ เขายังได้ฝึกฝนทักษะต่างๆ อีกมากมาย ทั้งการเดินแบบ ตีกลอง ร้องเพลง วาดภาพ เต้นแจส และได้รับโอกาสให้ไปออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ และได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับบริษัทแห่งหนึ่งอีกด้วย เขามีชื่อเสียงโด่งดังและรายได้มากพอจะหาเลี้ยงชีพตนเองได้ น่าชื่นชมยิ่งนักกับความพยายามฝึกฝน ความใฝ่รู้ และการเอาชนะตนเองที่ทำให้เด็กชายตัวเล็กๆ คนนี้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้

ภาพและข้อมูลจาก China Xinhua News