Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไม่ได้เป็นเจ้าของกระทรวงท่องเที่ยว

ไม่ได้เป็นเจ้าของกระทรวงท่องเที่ยว

761
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

 

“ไม่ใช่หน้าที่ของผม ที่ต้องอธิบายทั้งหมด ผมไม่ได้ทราบที่มาทั้งหมด แต่บอกได้เท่าที่ผมรู้”

 

“วีระศักดิ์” รมว.ท่องเที่ยว ยอมรับ ไม่ได้เป็นคนเลือก”อิทธิพล คุณปลื้ม” มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี ระบุ เพราะผมไม่ใช่เจ้าของกระทรวงท่องเที่ยว ชี้ต้องเป็นมติ ครม.แต่เคยเห็นฝีมือ ขอให้รอดูฝีมือ ส่วนจะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ ให้รอดู เผย งานเยอะอยากมีคนมาช่วยงาน ตั้งใครมาอีก ก็ยินดี ยอมรับรู้ล่วงหน้า แค่ไม่กี่วัน

 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง กรณีที่ครม.แต่งตั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา เป็นผู้ช่วยรมว.ท่องเที่ยวฯ ว่า ขณะนี้ นายอิทธิพล ยังไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่

 

ส่วนเหตุผลที่เลือกนั้น ผมขอให้รอพิสูจน์ผลงานกันดีกว่า เพราะนายอิทธิพล เป็นอดีตนายกเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยว และตอนนี้ภาระงานของผม. เฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว ก็มีตั้ง 2,200 กิจกรรมต่อปี ถ้ามีคนมาช่วยได้ก็ดีทั้งนั้น

 

อย่างไรก็ตาม ตนรู้จักกับนายอิทธิพล เคยเห็นฝีมือการทำงานมาก่อน และเคยทำงานด้านกีฬาร่วมกัน

 

เมื่อถามว่า ไม่ได้มองเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ เนื่องจากนายอิทธิพลเองอยู่ในสายของพรรคพลังชล นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่”

 

เมื่อถามย้ำว่า ช่วงนี้มีการดูดตัวนักการเมืองเพื่อแลกกับตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกับตน ตนก็ทำงานของตนไป

 

เมื่อถามว่า เป็นความต้องการของรมว.ท่องเที่ยวฯ หรือนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเสนอมา นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เอาเป็นว่า จะมีคนมาเท่าไร ผมสามารถใช้งานได้หมด

 

เมื่อถามย้ำว่า รมว.ท่องเที่ยวฯ เป็นคนชวนนายอิทธิพลมาเองใช่หรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ผมไม่ใช่เจ้าของกระทรวง แต่ถ้าจะให้โควต้าดึงใครมาเพิ่มอีก ผมก็ยินดี

 

ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีเป็นระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำหนดให้ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ต้องเห็นชอบก่อนจะมาที่เจ้ากระทรวง

 

“ใครเสนอมา ผมไม่ได้ติดใจว่า จะมายังไง อยากรู้เพียงว่า สามารถทำงานร่วมกันและรับถ่ายโอนอำนาจ จัดการงานให้ผมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้งานเยอะจริงๆ แต่เจ้าหน้าที่มีเท่าเดิม และกระทรวงตน ก็ไม่ได้มีรมช.

 

 

“ไม่ใช่หน้าที่ของผม ที่ต้องอธิบายทั้งหมด ผมไม่ได้ทราบที่มาทั้งหมด แต่บอกได้เท่าที่ผมรู้”

 

ส่วนข้อครหาที่บอกว่ามีการจัดตั้งรัฐบาลในทำเนียบฯ นั้น ผมไม่ทราบ แต่ละวันผมทำแต่งานของผม ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับใครเลย ”นายวีระศักดิ์ กล่าว

 

matemnews.com  

18  เมษายน 2561