Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มาตรา 44 เด้งเลขาธิการ ปปง.

มาตรา 44 เด้งเลขาธิการ ปปง.

550
0
SHARE

 

 

ราชกิจจานุเบกษา   ลงวันที่ 14 ส.ค.2561 เผยแพร่ประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 12/2561

 

เรื่องให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง

 

โดยที่มีความจําเป็นต้องปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในหน่วยงานของรัฐบางหน่วยงาน ให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจําเป็นต้องดําเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหา การบริหารราชการที่เกิดขึ้นและป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อราชการแผ่นดิน อาศัยอํานาจตามความ ในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ พลตํารวจตรี รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นจากตําแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และให้ดํารงตําแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากําลังที่กําหนดในคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 16/2559 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกําหนดกรอบอัตรากําลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พฤษภาคม พุทธศักราช 2558

ข้อ 2 ให้นายกรัฐมนตรีนําความกราบบังคมทูลเพื่อทรงแต่งตั้งข้าราชการให้ดํารงตําแหน่ง หรือพ้นจากตําแหน่ง ตามกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ข้อ 3 คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 14 สิงหาคม พุทธศักราช 2561

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร ได้รับโปรดเกล้าฯเป็นเลขาธิการ ปปง.เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561 รวมเวลาอยู่ในตำแหน่ง 46 วัน  ก็เกิดรายการงัดข้อภายในจนถูกเสนอเด้งฟ้าผ่า

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า เหตุผลของคำสั่งมีอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ ไม่เคยมีร้องเรียนโดยตรงมาที่ตน แต่จะมีร้องเรียนไปที่ คสช.โดยตรงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ  เมื่อเป็นคำสั่งหัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44 ออกมาเช่นนั้น ก็ไม่เห็นจะต้องไปพูดถึงความผิดว่าเป็นกรณีใด ร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง อย่างไร และคงไม่ต้องถามด้วยว่าเหตุร้ายแรงคืออะไร อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบและไม่รู้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้เข้าร่วมประชุม คสช.ในวันนี้

 

matemnews.com 

14  สิงหาคม 2561