Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกอภิรัชต์ ให้แนวทาง – การป้องกันเชิงรุกจำกัดความเคลื่อนไหวใน 3 จังหวัดใต้

พลเอกอภิรัชต์ ให้แนวทาง – การป้องกันเชิงรุกจำกัดความเคลื่อนไหวใน 3 จังหวัดใต้

512
0
SHARE

 

 

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ นอนค้างคืนที่ปัตตานี  สำหรับเช้า วันที่ 22 ต.ค.2561 จะออกไปพบปะประชาชนในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ชุมชนเข้มแข็งอีกพื้นที่หนึ่งของจังหวัดปัตตานี และให้กำลังใจกำลังพลผู้ปฏิบัติด้วย

 

ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2561 ของการลงไปนอนค้างคืนในพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ครั้งแรกของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ  นับแต่เป็น ผบ.ทบ. ได้มีการจัดประชุมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ขึ้นที่ ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  มีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าร่วมรับฟัง นำโดย พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ผู้ว่าราชการ 4 จังหวัด ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา

 

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า

 

“การลงมาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ รวมทั้งสานต่อนโยบายของอดีตผู้บัญชาการทหารบกคนเก่า ที่ได้วางนโยบายไว้เป็นอย่างดี โดยได้ลงมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง เรื่องหลักๆในการประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องกำลังพล ได้เน้นย้ำ ในเรื่องของเอกภาพในการบังคับบัญชา ร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างจริงจัง ทำงานร่วมกัน และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันอย่างต่อเนื่อง  เชื่อมั่นว่า การทำงานเรื่องการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะดีขึ้น รวมทั้งได้เน้นในเรื่องของการป้องกันเชิงรุก  เพื่อจำกัดความเคลื่อนไหวต่างๆ

 

ในวันนี้ได้มีโอกาสพบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่ซึ่งได้เห็นพ้องต้องกันที่จะสนับสนุนการทำงานในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติด และได้เน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ดูแลกำกับไม่ให้เกิดเหตุ ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข  การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ การปรับปรุงกล้องวงจรปิดให้มีความมาตรฐาน บูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงไปช่วยเหลือประชาชน หากรักษามาตรฐานในเรื่องต่างๆเหล่านี้ได้อย่างต่อเนื่อง  มีความร่วมมือจากผู้นำศาสนา  เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ปัญหาคลี่คลาย และที่สำคัญ  คือ  การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน  ได้เน้นย้ำให้มีความเข้มงวดในการผ่านเข้าออกตามแนวชายแดนให้เป็นมาตรฐานอีกด้วย

 

matemnews.com 

22 ตุลาคม 2561