Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลปกครองกลางสั่งปรับ ผอ.เขตประเวศ 5000 บาท

ศาลปกครองกลางสั่งปรับ ผอ.เขตประเวศ 5000 บาท

554
0
SHARE

 

 

 

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561  ศาลปกครองกลาง แผนกคดีสิ่งแวดล้อม มีคำสั่งถึง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กับ ผู้อำนวยการเขตประเวศ   ให้ปฏิบัติตามคำสั่งเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ ส. 1/2555 ระหว่าง น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กับพวกรวม 4 คน เจ้าของบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ร.9  ยื่นฟ้องคดี ผู้ว่าฯ กทม. กับพวกรวม 4 คน และมีนายสุกิจ นามวรกานต์ กับพวก ที่เป็นเจ้าของตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ร.9 รวม 7 คน เป็นผู้ร้องสอด

 

โดยศาลปกครองกลางสั่งให้ผู้ว่าฯ กทม. และ ผอ.เขตประเวศ ปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ลงวันที่ 1 ส.ค.2556 เนื่องจาก ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามคำสั่งดังกล่าวล่าช้าเกินสมควรโดยไม่มีเหตุอันสมควร ตามที่ศาลสั่งให้ผู้ว่าฯ กทม. โดย ผอ.เขตประเวศใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และพระราชบัญญัติอื่นที่เกี่ยวข้องโดยมิให้ผู้ใดก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญแก่น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กับพวกทั้ง 4 คน ที่เกิดจากการจัดตั้งตลาดในพื้นที่ที่เป็นมูลคดีพิพาทไว้ชั่วคราวก่อนการพิพากษา จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น และหากปรากฏข้อเท็จจริงต่อศาลว่า ผู้ว่าฯ กทม. และ ผอ.เขตประเวศ ไม่ได้ปฏิบัติตามคำบังคับของศาลปกครองให้ถูกต้องครบถ้วน หรือปฏิบัติล่าช้าเกินสมควร ศาลอาจมีคำสั่งไต่สวนเพื่อพิจารณาและมีคำสั่งบังคับคดีต่อไป

 

ในคำสั่งนี้ศาล ให้ผอ.เขตประเวศ ชำระค่าปรับต่อศาลปกครอง   เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท โดยให้ชำระภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่งศาล หาก ผอ.เขตประเวศ ไม่ชำระค่าปรับ ศาลอาจมีคำสั่งให้มีการบังคับคดีแก่ทรัพย์สินของ ผอ.เขตประเวศ และให้สำนักบังคับคดีปกครอง สำนักงานศาลปกครอง ใช้อำนาจหน้าที่ในการติดตามผลการดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ลงวันที่ 1 ส.ค.2556 ของศาล และรายงานให้ศาลทราบ

 

matemnews.com  7 มีนาคม 2561