Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไม่ใช่”พี่ใหญ่”แค่อายุมาก

ไม่ใช่”พี่ใหญ่”แค่อายุมาก

546
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

 

“บิ๊กป้อม”เผย ถกพรรคการเมือง มีรอบแรก ปลายมิย.และรอบ 2 หลังกม.ลูกบังคับใช้ ปัดตอบ”อนุชา-สมศักดิ์-สุริยะ”จะร่วมพรรค”พลังประชารัฐ “ ถาม ใครคือ คสช. ปัด ไม่ใช่พี่ใหญ่ แค่อายุมาก

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม กล่าวถึงการจะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการหารือ กับพรรคการเมืองต่างๆ ว่า คงได้พูดคุยกันหลายเรื่อง และต้องรอกฎหมายลูก 2 ฉบับด้วย

 

 

เมื่อถามว่า ภายหลังการพูดคุย จะทราบผลชัดเจนใช่หรือไม่ว่าจะมีการปลดล็อคเรื่องอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ ซึ่งหลังจากคุยกันครั้งแรกแล้ว ภายหลังร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว.ผ่านแล้ว ก็จะมีการนัดพูดคุยกับพรรคการเมืองอีกครั้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีหลายคนให้ความสนใจพรรคพลังประชารัฐ ที่มองกันว่าเป็นพรรคของคสช.ที่จะมาสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อไป โดยเฉพาะนายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย ที่ประกาศว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ รวมถึงยังมีกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ก็สนใจเข้าร่วม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่รู้ ใครตกลงกับใครไม่รู้ และผมไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ และใครบอกว่าเป็นพรรคของคสช. ใครพูดอย่างไรก็ไปถามคนนั้น ไม่ต้องมาถามผม

 

 

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นพี่ใหญ่ในคสช. ทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนจะเป็นพี่ใหญ่ได้อย่างไร ตนแค่อายุมากกว่าเขาเท่านั้นเอง

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักการเมืองหลายคนออกมาระบุว่า สมาชิกในพรรคถูกคนของคสช. ดูดไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดูดที่ไหน ใครดูด ใครทาบทาม ตนไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย

 

 

matemnews.com 

14 มิถุนายน 2561