Home ต่างประเทศ กระทรวงต่างประเทศจีน!! ส่งสารแสดงความยินดี “ปูติน” หลังสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซีย

กระทรวงต่างประเทศจีน!! ส่งสารแสดงความยินดี “ปูติน” หลังสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซีย

1121
0
SHARE

ปูตินสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซีย กระทรวงต่างประเทศจีนส่งสารแสดงความยินดี

เมื่อวันจันทร์ผ่านมา (7 พ.ค.) วลาดิเมียร์ ปูติน ให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้รัสเซียเข้มแข็งในเวทีโลก ระหว่างเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเป็นสมัยที่ 4 ที่ทำให้เขายังคงนั่งเก้าอี้บริหารประเทศต่อไปอีก 6 ปี

ขณะสาบานตนปูตินวัย 65 ยืนอยู่ในห้องโถงอันเดรเยฟสกี (Andreyevsky Hall) ในทำเนียบเครมลิน ใช้มือของเขาวางบนสำเนารัฐธรรมนูญปกลายสลักนูนทองคำ พร้อมเอ่ยคำปฏิญาณว่าตนจะรับใช้ประชาชนชาวรัสเซีย ปกป้องสิทธิและเสรีภาพ และพิทักษ์ไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ

“ผมคิดว่านี่คือหน้าที่และเป้าหมายในชีวิตของผมในการทำทุกอย่างให้กับรัสเซียทั้งในปัจจุบันและอนาคต” ปูติน ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียมาตั้งแต่ปี 1999 และได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้อีกครั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วยคะแนนเสียงที่มากถึง 76.7% กล่าว

“ผมตระหนักได้ถึงความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของผม” ปูตินกล่าวกับผู้ชมชาวรัสเซียที่อยู่ในห้องโถงรวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างชาติ “เราได้ฟื้นความภาคภูมิใจในแผ่นดินเกิดของเรา” “ในฐานะประมุขแห่งรัฐ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและความมั่งคั่งให้กับรัสเซีย”

ในขณะเดียวกัน วานนี้ (7 พ.ค.) กระทรวงการต่างประเทศจีนได้แสดงความยินดีกับวลาดิเมียร์ ปูติน เนื่องในโอกาสที่ปูตินเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเป็นสมัยที่ 4

“จีนขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจต่อประธานาธิบดีปูตินล่วงหน้า ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงได้ส่งข้อความแสดงความยินดีไปยังประธานาธิบดีปูตินแล้ว เราเชื่อว่าภายใต้การนำของประธานาธิบดีปูติน รัสเซียจะบรรลุความสำเร็จในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม” เกิ๋งส่วง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวในการบรรยายสรุปต่อสื่อมวลชน

“ภายใต้การนำทางในเชิงกลยุทธ์และการดูแลของผู้นำทั้งสองประเทศ ความสัมพันธ์ทวิภาคีของเราได้พัฒนาจนมีแรงผลักดันอย่างสูง ปัจจุบันการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมของทั้งสองประเทศอยู่ในระดับที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์” เขากล่าว

 

ข้อมูลโดย China Xinhua News