Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จับแกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง ส่งดำเนินคดีสน.ชนะสงคราม – ผู้ชุมนุมสลายตัว

จับแกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง ส่งดำเนินคดีสน.ชนะสงคราม – ผู้ชุมนุมสลายตัว

998
0
SHARE

 

 

ช่วงบ่าย  นายอานนท์ นำภา ทนายความได้นำผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินไปตามถนนราชดำเนินนอก มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล ถึงหน้าสำนักงานสหประชาชาติ ถูกสกัด จึงหยุดอ่านแถลงการณ์  แล้วตำรวจนำตัวแกนนำขึ้นรถไป สน.ชนะสงคราม

 

ขณะนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวแกนนำชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 5 คนที่ คสช.แจ้งความเอาไว้  ไปสน.ชนะสงคราม แจ้งข้อหาดำเนินคดี  ทำให้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับ  การชุมนุมยุติลง

 

ผู้ถูกคุมตัวประกอบด้วย

 

นายรังสิมันต์ โรม

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 13.45 น.

 

“ล่าสุดผมเพิ่งได้รับรายงานว่า  กลุ่มผู้ชุมนุมขอมาอ่านแถลงการณ์บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็ให้เขาอ่านแถลงการณ์  และคิดว่าคงยุติการชุมนุม คงไม่มีอะไรแล้ว ผมไม่กังวลอะไรเลย เพราะเคยพูดไว้แล้วอะไรที่ผิดกฎหมายทำไม่ได้ เราพยายามทำตามกฎหมาย ไม่ให้เรื่องบานปลายออกไป วันนี้ทุกอย่างสงบดีอยู่แล้ว การเลือกตั้งก็ชัดเจนว่าจะมีภายในเดือน ก.พ.62  เมื่อผู้ชุมนุมอ่านแถลงการณ์แล้ว จะไม่ให้มีการชุมนุมยืดเยื้อ ถ้ามีอะไรที่ผิดกฎหมายก็จับแกนนำ สิ่งที่เราทำคือดูแลให้เป็นไปตามระเบียบบ้านเมืองตามกฎหมาย ส่วนที่แกนนำผู้ชุมนุมเป็นลมนั้น ผมไม่รู้ว่าเป็นลมจริงหรือไม่ เพราะในโซเชียลมีเดียก็มีการแสดงความคิดเห็นว่าแกล้งเป็นลม จึงไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรสื่อรู้หรือไม่”

 

 

matemnews.com

22 พฤษภาคม 2561