Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เผยรูปคนไทยโดนกราดยิงตายที่ฝรั่งเศส

เผยรูปคนไทยโดนกราดยิงตายที่ฝรั่งเศส

1559
0
SHARE

เฟชบุ้ค  Sirisak Borisutsawat   https://goo.gl/AR6Jcj

สอท. ณ กรุงปารีส ขอรายงานเหตุกราดยิงที่เมือง Strasbourg เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ธ.ค.2561 ดังนี้

-เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุกราดยิงที่บริเวณตลาดคริสมาส (Marché de Noël) เมือง Strasbourg เป็นการก่อเหตุโดยมือปืนคนเดียว ซึ่ง จนท.ตร.ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วแต่ยังจับกุมไม่ได้ โดยมือปืนอยู่ในประวัติของหน่วยงานความมั่นคงของ ฝศ. (direction générale de la Sécurité intérieure (DGSI)) บัญชีรหัสS (sûreté de l’Etat) ที่เป็นบุคคลที่รัฐต้องการตัวเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ ใช้อาวุธ automatic ขณะนี้ ทางการฝรั่งเศสยังไม่สรุปว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ โดยรายงานข่าวระบุว่า มีผู้ถูกยิง 13 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 4 ราย

-สอท.ได้รับการติดต่อจากสมาคมนักเรียนไทยฯ ว่า มีคนไทยถูกยิงจากเหตุการณ์ดังกล่าวและได้ทราบว่า ชื่อ นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี(เสื้อดำ) ถูกยิงอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่ง สอท.ได้ติดต่อกับคุณนัยนาฯ (แฟนของนายอนุพงษ์ฯ ที่เดินทางมาด้วยกัน) เพื่อให้ความช่วยเหลือและได้รับทราบว่า นายอนุพงษ์ฯ เป็นนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินทางมาจาก ปทท. มาเที่ยวที่ Strasbourg และมีแผนที่จะมากรุงปารีสในวันพฤหัสบดี

-สอท.ได้ติดต่อกับเครือข่ายชุมชนไทยในเมืองStrasbourg เพื่อให้ความช่วยเหลือกับคุณนัยนาฯในเบื้องต้น ทั้งในด้านการประสานงาน (เป็นล่าม) กับจนท.ท้องถิ่นและการจัดหาที่พักให้คุณนัยนาฯ และได้ประสานกับ จนท.ตร.ที่เมือง Strasbourgอยู่อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ คุณนัยนาฯเพิ่งได้รับอนุญาตให้ออกจากพื้นที่เกิดเหตุมายัง รพ.โดยมีเครือข่ายชุมชนไทยในพื้นที่คอยช่วยเหลือประสานงานให้ที่ รพ.และวันพรุ่งนี้เช้า จนท.กงสุล พร้อม จนท.ท้องถิ่น จะเดินทางไปเมือง Strasbourgเพื่อให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง

Matemnews.com 

12 ธันวาคม 2561