Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 7 ศิลปินไทยผลงานระดับโลก จัดโชว์บนตึกสูง 60 ชั้น “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard”

7 ศิลปินไทยผลงานระดับโลก จัดโชว์บนตึกสูง 60 ชั้น “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard”

720
0
SHARE

กลับมาสร้างปรากฎการณ์แห่งสีสันสุดอลังการ ตื่นตาตื่นใจให้ย่านราชประสงค์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว สำหรับ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) หนึ่งในผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ในกิจกรรม “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก แอท แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด) การแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา บนตึกสูง 60 ชั้น โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Symphony of Happiness” สะท้อนความสวยงามที่แท้จริงของกรุงเทพฯ คือความสุขของผู้คนที่ได้อยู่อาศัยและได้มาเยี่ยมเยือน โดยในปีนี้จัดเต็มเทคนิคโปรดักชั่นสุดอลังการกว่าที่เคย ด้วยการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผสานเทคโนโลยีสื่อผสมแบบ 3D Projection Mapping และเพิ่มความตื่นเต้นยิ่งขึ้นด้วยเทคนิค Multi Color Laser Lighting Show ผลงาน 7 ศิลปินชั้นนำของไทยซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2019 ระหว่างวันที่ 18-31 ธ.ค.นี้ โดยเริ่มเปิดไฟบางส่วนตกแต่งย้อมสีอาคารสุดงดงามแล้วตั้งแต่วันนี้

          ศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร กล่าวว่า “นับเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ MQDC ได้จัดกิจกรรม ‘Beautiful Bangkok’ การแสดง แสง สี เสียง บนตึกสูง 60 ชั้น ณ โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด โดยปีนี้เราได้จับมือ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) จัดกิจกรรม ‘Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Symphony of Happiness’ เพราะต้องการสะท้อนว่า ความงดงามของกรุงเทพฯ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สิ่งของหรือสถานที่ แต่เป็นรอยยิ้มแห่งความสุขที่ไม่เคยหลับใหลของผู้คน เป็นพลังบวกที่สร้างความรู้สึกดีๆ ส่งต่อให้กันไม่สิ้นสุด ฉะนั้น ความสวยงามที่แท้จริงของกรุงเทพฯ คือความสุขของผู้คนที่ได้อยู่อาศัยและได้มาเยี่ยมเยือน โดยใช้ Façade (ฟาซาด) ซึ่งเป็นจุดเด่นของโครงการฯ เป็นพื้นที่ในการฉายไฟเข้าไป ด้วยเทคนิคสื่อผสมแบบ 3D Projection Mapping & Multi color Laser Lighting Show เพื่อสะท้อนความสวยงาม ให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วโลก และมอบเป็นของขวัญ สร้างรอยยิ้มแห่งความสุข และความภาคภูมิใจให้คนไทยทุกคน โดยเราทยอยมอบความสุขบางส่วนผ่านความงดงามของการย้อมสีตึกอาคารเพื่อเพิ่มสีสันยามค่ำคืนให้ย่านราชประสงค์แล้วตั้งแต่วันนี้”

          กิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นการนำเสนอศิลปะอันวิจิตร เปี่ยมสีสันและชีวิตชีวา สร้างสรรค์โดย 7 ศิลปินชั้นนำของไทย ได้แก่ P7, MUEBON, Pai Lactobacillus, Tikkywow, Keep Your EyesOn team, TRK  and Bonus TMC ที่ล้วนแต่มีผลงานเป็นที่รู้จักในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลโอกาสนี้7 ศิลปิน ได้เผยความรู้สึกพร้อมเล่าถึงแรงบันดาลใจในการร่วมสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้ด้วยเริ่มที่


เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์ หรือ P7 เจ้าของผลงาน “COLORFUL OF BANGKOK” ได้แรงบันดาลใจมาจากกรุงเทพฯเมืองแห่งสีสัน ที่มีความสนุกสนาน จะสื่อให้เป็นตัวแทนของคนกรุงเทพฯ คาแรกเตอร์จะออกมาคัลเลอร์ฟูลเคลื่อนไหวไปพร้อมกับเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน อิสระ ชวนจินตนาการ

ดนัยพัฒน์ เลิศพุทธิตระการหรือ MUEBON เจ้าของผลงาน “BANGKOKIAN’S” ถ่ายทอดผ่านคาแรกเตอร์ที่เคยใช้ตามท้องถนนผสมผสานเข้ากับซาวด์ดนตรีที่ แก๊ป ทีโบน ทำขึ้น สื่อถึงความเป็นกรุงเทพฯ ความสนุกสนามการอยู่ร่วมกัน และความเข้าใจ

ธนา แสงศร หรือ Pai Lactobacillus เจ้าของผลงาน “SIAMESE DREAM” ได้แรงบันดาลมาจากความงามความสุข และความฝันของคนกรุงเทพฯ ซึ่งมีหลากหลาย มาถ่ายทอดผ่านศิลปะวัฒนธรรม และนำสไตล์ของตัวเองเข้าไปแทรกโดยใช้เทคนิคโมชั่นกราฟิก

          พิเชฐ รุจิวรารัตน์ หรือ TikkyWow เจ้าของผลงาน “BANGKOK EYES!” ใช้ดวงตาในการเล่าเรื่องสื่อให้เห็นสิ่งที่สวยงามให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ นำเสนอผ่านรถตุ๊กตุ๊ก, กระเป๋าสำเพ็งที่คล้ายแบรนด์ดัง, รถเมล์ซิ่ง ซึ่งเป็นเสมือนตัวแทนที่ทำให้ต่างชาติรู้จักกรุงเทพฯโดยใช้เทคนิคกราฟิก ใส่ความเป็นไทย ใส่สีสัน ให้ดูร่วมสมัย และจับต้องได้

ทีม Keep Your Eyes On เจ้าของผลงาน “NEO BANGKOK” เล่าถึงชีวิตตอนกลางคืนของคนกรุงเทพฯผ่านตัวละครผู้หญิง นำไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งเรื่องศิลปวัฒนธรรม อาหาร การท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ใช้เทคนิคโมชั่นกราฟิก ปั้นโมเดล 3D จัดแสงและองค์ประกอบ ให้ภาพดูเป็นอนาคตและใช้ดนตรีจังหวะเทคโน ผสมกับเสียงต่างๆ ที่คุ้นหูในกรุงเทพฯ เช่น เสียงรถยนต์, เสียงรำไทยที่แยกราชประสงค์เป็นต้น

          ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ TRK เจ้าของผลงาน “พยัคฆ์สยาม” เป็นสไตล์ที่ไทยร่วมสมัยโดยใช้ “เสือ” เป็นตัวเดินเรื่อง เพราะมีความสง่า ซึ่งสอดคล้องกับกรุงเทพฯที่มีความสวยงามสง่าและวัฒนธรรมที่แข็งแรง จึงเรียกว่า มหานคร นอกจากจะสื่อสารผ่านงานศิลป์แล้วยังมีคลิปวิดีโอการลงพื้นที่ไปถ่ายทำ เล่าเรื่องผ่านดนตรีไทยอิเล็กทรอนิกส์ ที่ประยุกต์จากเพลงกระตั้วแทงเสือ



ปิดท้ายที่ อัครพล มณฑาทอง หรือ Bonus TMC เจ้าของผลงาน “สุขสมดุล”มีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีกับธรรมชาติไว้ด้วยกัน ผ่านตัวละครที่เป็นสัตว์นานาชนิดอาทิ เสือ, ช้าง, ม้า, ปลา ซึ่งล้วนเป็นสัตว์มงคล สัตว์นำโชค และดอกแมกโนเลียซึ่งสอดรับกับตัวตึก ผสมผสานดนตรีจังหวะบอสซาโนวาร่วมสมัยเทคนิคที่ใช้การเขียนมือแล้วส่งต่อให้ทีมโมชั่นดีไซน์

          สำหรับพิธีเปิดงาน จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 18 ธ.ค. 61 เวลา 19:00 น. ณ โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok ได้รับเกียรติจากผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนจากสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และคณะกรรมการสมาคมฯ ตลอดจนเหล่าเซเลบริตี้ และประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยว ที่จดจ่อรอคอยมาชมการแสดงอีกจำนวนมาก โดยมี วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) นำทีมผู้บริหาร และ 7 ศิลปิน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมเริ่มเปิดการแสดงบนอาคารแมกโนเลียส์ ราชดำริ
บูเลอวาร์ด อย่างเต็มรูปแบบในเวลาประมาณ 19.20 น.

          กิจกรรม  “Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard” มีกำหนดการแสดง ระหว่างวันที่ 18 – 31 ธ.ค. 61 โดยวันที่ 18 ธ.ค. 61 จะมี 7 รอบ ในเวลา 19.20/ 19.40/ 20.00/ 20.20/ 20.40/ 21.00 และ 21.20 น. วันที่ 19 – 30 ธ.ค. 61 มี 7 รอบเช่นกัน ในเวลา 19.00/ 19.20/ 19.40/ 20.00/ 20.20/ 20.40 และ 21.00 น. ส่วนวันที่ 31 ธ.ค. 61 เพิ่มรอบส่งท้ายปีเก่า อีก 1 รอบ ในเวลา 23.55 น.