Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บอยไนท์ มาร์เก็ต พบตำรวจยืนยันไม่มีหน้ากากจริง ตำรวจตั้งข้อหาแรกนำความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์

บอยไนท์ มาร์เก็ต พบตำรวจยืนยันไม่มีหน้ากากจริง ตำรวจตั้งข้อหาแรกนำความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์

588
0
SHARE

บอยไนท์ มาร์เก็ต พบตำรวจยืนยันไม่มีหน้ากากจริง ตำรวจตั้งข้อหาแรกนำความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์

 

บ้านเลขที่ 149/30 ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หมู่บ้านภัททรา วิลเลจ พัทยา  บ้านของ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย  ไนท์มาร์เก็ต ที่แอบอ้างคนสนิท นายพิตตินันท์ รักเอียด  ผู้ติดตาม “ธรรมนัส ยืนยง” รมช.เกาตรฯ พรรค พปชร. และเป็น กต.ตร.สภ.หนองปรือ อ้างว่าหน้ากากอนามันหลายล้านชิ้นเพื่อขายด้วยเงินสด  ได้ถูกตำรวจกองปราบ กรุงเทพฯ กับตำรวจหนองปรืบุกเข้าค้น เมื่อบ่าย 9 มี.ค.2563 พบ น.ส.แป้ง แฟนสาวของบอยให้การว่าบอยไม่อยู่ และไม่รู้เรื่องหน้ากาก คลิปเก่าเผยแพร่ก่อนจะมีการประกาศ พ.ร.บ.ควบคุมหน้ากาก

 

นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ตอน 4 โมงเย็น เผยแก่นักข่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 2 เชิญมาพบ  การโพสต์ข้อความว่ามีหน้ากากอนามัยสามารถขายได้มากถึง 200 ล้านชิ้นตนเองยินดีที่จะขอโทษประชาชน คลิปที่โพสต์เป็นภาพขณะที่ตนไปดูหน้ากากอนามัยในแหล่งผลิตแห่งหนึ่ง ไม่ได้เป็นของตนแต่อย่างใดเพียงแค่เป็นการนำภาพมาโพสต์เล่นๆ เท่านั้น แค่โพสต์โชว์ในเฟซบุ๊ก ผมขอโทษไม่ได้เจตนา ส่วนที่บอกว่า มี 200 ล้านชิ้น ผมทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

 

4 โมงเย็นตำรวจนำตัวบอล มาถึง สตช.กรุงเทพฯ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. และทีมงานสอบสวน สอบถาม ให้การว่าตนเป็นแค่นายหน้า ไม่ได้ขายหน้ากาก ส่วนที่โพสต์ไปนั้น เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ ไม่มีหน้ากาก รวมทั้งไม่มีใครมาซื้อหน้ากากกับตนด้วย

 

ต่อมาพล.ต.อ.สุวัฒน์ แถลงข่าว ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งกล่าวหานายบอย เนื่องจากกระบวนการสอบสวนยังไม่เกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นทั้งหมด 6 จุด รวมถึงโรงงานที่ปรากฏในคลิปด้วย ขณะนี้ยังดำเนินการตรวจค้นอยู่ จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าเจออะไรบ้าง วันนี้มีการเตรียมพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทาเทคโนโลยี (ปอท.) เเละเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน มาดำเนินการสอบสวน นายศรสุวีร์ ส่วนจะมีการเรียกผู้ที่ถูกพาดพิงอย่าง ร.อ.ธรรมนัส มาให้ข้อมูลหรือไม่ การจะเรียกได้ต้องดูว่าเกี่ยวข้องแบบไหน ถูกกล่าวอ้างเพียงฝ่ายเดียวหรือไม่ ทุกอย่างต้องทำตามพยานหลักฐาน

 

ผ้สิ่อข่าวรายงานว่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายบอย “นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์” ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยหลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

matemnews.com 

9 มีนาคม 2563