Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประชาธิปัตย์โปรดอ่านข่าวนี้หลายๆรอบ พลเอกอนุพงษ์พงษ์พูดเรื่องไลน์กลุ่ม ส.ส.ปชป. – เจ็บมาก

ประชาธิปัตย์โปรดอ่านข่าวนี้หลายๆรอบ พลเอกอนุพงษ์พงษ์พูดเรื่องไลน์กลุ่ม ส.ส.ปชป. – เจ็บมาก

541
0
SHARE

ประชาธิปัตย์โปรดอ่านข่าวนี้หลายๆรอบ พลเอกอนุพงษ์พงษ์พูดเรื่องไลน์กลุ่ม ส.ส.ปชป. – เจ็บมาก

 

เช้าวันที่ 10 มี.ค.2563 คณะนักข่าวสายประจำทำเนียบรัฐบาล  ถามพล.อ.อนุพงษ์ ผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ประเด็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แสดงความคิดเห็นในไลน์กลุ่ม ส.ส. ให้พรรคทบทวนการร่วมรัฐบาลถึงขั้นพูดว่า “ไม่อยากพายเรือ ให้โจรนั่ง” ตัวท่านได้นำเหจุการณ์นี้หารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯหรือไม่  ตอบว่า

 

“คนที่รับผิดชอบรัฐบาลไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว จะอยู่ได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ไหน อยู่ที่นายกฯ และการปรับคณะรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของนายกฯ หากจะให้ผมวิพากษ์วิจารณ์ ผมไม่อยากพูด อยากให้จบแค่นี้ในเรื่องของนายกฯ และในความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า อาจมีการคุยกันในส่วนของพรรคร่วม แต่คิดหรือไม่ว่า พรรคร่วมควรปรับภายในพรรคตัวเอง หรือข้ามพรรคไป ผมคิดว่า มันอยู่ที่มารยาท ถ้าอยากจะคิดหรือคุยกับนายกๆ แต่ยืนยันว่า อำนาจตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ ถ้าอยากจะปรับในส่วนของพรรคตัวเองก็ให้ไปคุยกับนายกฯก็น่าจะได้ ส่วนจะปรับหรือไม่ก็เป็นเรื่องของนายกๆ แต่หากจะข้ามพรรคก็ต้องไปดูว่าควรหรือไม่ และผมยังงงอีกว่า ที่ แสดงความคิดเห็นนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นในนามพรรคหรือไม่ ขอให้มีหลักคิดกันให้ดีๆ”

 

ถามต่อ ขณะนี้ มีกระแสเรียกร้องให้ปรับรัฐมนตรีบางคนออกจากคณะรัฐมนตรี ตอบว่า

 

“เรื่องนี้นายกฯจะเป็นผู้คิด ไม่ใช่สื่อ และไม่ใช่ผม  สถานการณ์ขณะนี้ ก็ทำงานไปตามปกติ ข่าวที่ออกมาก็รู้ว่าไม่ได้เรื่อง  ผมติดตามมาตลอดเห็นไปยุ่งแต่หน้ากากของปลอมอะไรก็ไม่รู้ คนดีๆมาพูดให้ฟังว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีการกักตุนหน้ากาก 200 ล้านชิ้น ถามว่าจะเอาที่ไหนมากักตุนเพราะเราผลิตได้แค่นี้มันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ก็ไม่ฟังกัน สื่อก็บอกสถานการณ์เป็นอย่างนั้นอย่างนี้”

 

matemnews.com 

10  มีนาคม 2563