Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฟันวินัย “สารวัตรตำรวจ” โกงเงินค่าจัดงานศพกว่า 6 แสนบาท

ฟันวินัย “สารวัตรตำรวจ” โกงเงินค่าจัดงานศพกว่า 6 แสนบาท

455
0
SHARE

วันที่ 27 เมษายน 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สตช. เผยว่า จากกรณี พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ พันธ์สนิท สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ วัดตรีทศเทพ มีพฤติกรรมเบียดบังเงินค่าฌาปนกิจที่ต้องส่งเข้าหลวง และเงินที่เจ้าของงานศพจ่ายเพื่อใช้บริหารการจัดงานศพที่วัด ผลสืบสวนเบื้องต้นพบมีมูล ซึ่งจะถูกดำเนินการทางวินัย 3 แนวทาง จากเบาไปหาหนัก คือ ปลดออก  ให้ออก และไล่ออก โดยตรวจสอบพบความผิดมาระยะหนึ่งแล้ว รวมเงินยักยอกกว่า 600,000 บาท และค้างชำระเงิน ที่ยักยอกจากผู้ประกอบการร้านค้า อีกหลายหมื่นบาท
 
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวยืนยัน ไม่ถึงขั้นปลดหรือปรับชุดบริหารงานฌาปนกิจศพภายในวัดตรีทศเทพทั้งหมด  ยังไม่ถึงขั้นต้องยกเครื่องการบริหารจัดการงานฌาปนกิจศพใหม่ทั้งหมด เพราะเป็นความผิดส่วนบุคคล ไม่ได้เป็นที่ระบบจัดการ แต่หากผลการสอบวินัยร้ายแรง เกี่ยวข้องกับใครจะดำเนินการโดยไม่ละเว้น
 
“กรณีการยักยอกเงินที่วัดตรีทศเทพครั้งนี้ ไม่มีผู้เสียหายที่เป็นญาติของตำรวจหน่วยอรินทราชที่เสียชีวิตในเหตุกยิงกราดที่โคราช  เชื่อเป็นการเข้าใจคาดเคลื่อน และการร้องเรียนครั้งนี้ก็ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่าง พ.ต.ต.ธีร์ธดลย์ กับผู้ประกอบการร้านค้า โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายชัดเจนไม่ให้ตำรวจหากินกับศพเพราะเป็นการซ้ำเติมญาติผู้เสียชีวิตให้ทุกข์หนักขึ้น”  พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว