Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทิพยประกันภัย โตพุ่งสวนพิษศก. พลิกวิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาส!

ทิพยประกันภัย โตพุ่งสวนพิษศก. พลิกวิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาส!

358
0
SHARE

บมจ.ทิพยประกันภัย ปลื้มผลงานไตรมาส 1 ปี 63 ขยายตัวต่อเนื่อง สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจซบเซา จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 6,103 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 25% กำไรสุทธิรวม 528 ล้านบาท  “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” เผยกำไรจากการรับประกันภัยโตเฉียด 47% แม้กำไรสุทธิจะเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก เหตุได้รับผลกระทบจากการลงทุนที่ลดลง พร้อมประกาศเดินหน้าจับมือพันธมิตรในการพัฒนาระบบดิจิทัลครบวงจร ก้าวเป็นผู้นำด้านดิจิทัลอินชัวร์รันส์ และเร่งพัฒนาสินค้าใหม่ขยายฐานลูกค้ารายย่อย

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 สิ้นสุด วันที่ 31มีนาคม 2563 ว่า บริษัทฯ มีอัตราการขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19โดยสามารถทำเบี้ยประกันภัยรับรวมได้สูงถึง 6,103.45 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อนเบี้ยประกันภัยรับรวม 4,882.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 1,221.29 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25.02%

 ดร.สมพร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงยึดนโยบายการขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ที่ยังมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯจะต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงออกแบบกรมธรรม์ประกันภัยระยะสั้น และเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมโดยเฉพาะการขายผ่าน Digital  เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า หลังสถานการณ์ไวรัส COVID-19 จบลง  ซึ่งลูกค้าจะมีพฤติกรรมในการซื้อประกันภัยที่เปลี่ยนไปเป็น New Normalและที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการพัฒนาและนำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยโรคร้ายแรง จากฝุ่น PM2.5 และ กรมธรรม์ประกันภัยความคุ้มครองไวรัสโควิด-19 เป็นต้น

นอกจากนี้ บมจ.ทิพยประกันภัย จะยังคงเดินหน้าในการร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยยุคดิจิทัลครบวงจร หรือ Digital Insurance ด้วยการร่วมกับบริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด หรือ “WEALTHI” เวลธ์ติ Startup ที่ให้บริการด้านการเงินในลักษณะ Pico-Finance ทำการขายผลิตภัณฑ์ไมโครอินชัวรันส์ผ่านแอปพลิเคชัน  นอกจากนี้ได้มีการร่วมกับโรงพยาบาลในเครือ ใช้เทคโนโลยีเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่ทำประกันสุขภาพแบบเรียลไทม์ (Telemedicine) และจัดส่งยาให้แก่คนไข้ที่บ้าน โดยไม่ต้องเดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุด ได้จับมือกับ บริษัท ติงค์ บิตท์ จำกัด เปิดตัวแอปพลิเคชัน “TIP COIN BY THINK BIT” เพื่อคืนเบี้ยประกันภัยโควิด ให้กับลูกค้า ผ่าน TIP Coin ครั้งแรกของโลก โดยคืนในรูปแบบ เงินดิจิทัล TIP Coin มูลค่าเท่ากับเบี้ยประกันภัยที่ลูกค้าได้เลือกซื้อไว้ สามารถนำ TIP Coin มาแลกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆของทิพยประกันภัย ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด หรือแลกรับ Covid-19Protection Kits (หน้ากากอนามัย , Face Shield และ เจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น

“ทิพยประกันภัย มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพิ่มศักยภาพ เพื่อขยายฐานลูกค้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในอนาคต และเป็นการสะท้อนผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น นอกจากนี้บริษัทฯยังตอบแทนและช่วยเหลือสังคม โดยส่งทีม TIP Smart Assist , หน่วยหนุมานทิพยจิตอาสา และพนักงานจิตอาสา ของทิพยประกันภัย ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในทุกครั้งที่เกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ อีกด้วย” ดร.สมพร กล่าว