Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปภ. เผย 11 จังหวัดเสียหายจากพายุฤดูร้อน เร่งจนท.รัฐเยียวยา

ปภ. เผย 11 จังหวัดเสียหายจากพายุฤดูร้อน เร่งจนท.รัฐเยียวยา

310
0
SHARE

วันที่ 12 พ.ค.63 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง11 จังหวัด รวม 33 อำเภอ 91 ตำบล 318 หมู่บ้านบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1,864 หลัง ปัจจุบันคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ซึ่งปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุพายุฤดูร้อนถล่ม ช่วงตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า มีพื้นที่ 11 จังหวัด ดังนี้ ภาคเหนือ 4 จังหวัด ได้แก่ พะเยา น่าน ลำปาง และลำพูนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ นครพนม ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และนครราชสีมา รวม 33 อำเภอ 91 ตำบล 318 หมู่บ้านบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1,864 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคกระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยรวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสมทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป