Home ข่าวทั่วไปรอบวัน งานประกาศผลการประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม 2563″ จัดแบบเรียบง่ายรับนิวนอร์มอล พร้อมฉลองครบ 70 ปี

งานประกาศผลการประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม 2563″ จัดแบบเรียบง่ายรับนิวนอร์มอล พร้อมฉลองครบ 70 ปี

782
0
SHARE

สาวงามจากรั้วธรรมศาสตร์ “มิ้น-ลพัฎร์ฐิดา คงกระพันธ์” ไม่พลิกโผ คว้ามงฯ

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 16.30 น. กองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม 2563 นำโดย สมใจนึก – สินีนารถ เองตระกูล ประธานที่ปรึกษา และประธานกรรมการบริหารกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ได้จัดการประกวดรอบตัดสิน ณ ห้องเลคฮอลล์ โรงแรม เอซ พาร์ค รังสิต โดยสาวงามที่ชนะใจคณะกรรมการ คือหมายเลข 23 นางสาวลพัฎร์ฐิดา คงกระพันธ์ (น้องมิ้น) อายุ 25 ปี สาวงามลูกแม่โดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎพร้อมกับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งนางสาวถิ่นไทยงามจะไปประกวดนางงามระดับนานาชาติต่อไปในเวที Miss Tourism World 2020

 

เวที “นางสาวถิ่นไทยงาม” ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการนางงามไทยมาอย่างยาวนานถึง 70 ปี ซึ่งนับเป็นเวทีระดับประเทศเวทีแรกที่มีความพร้อม และกลับมาสร้างความคึกคักให้วงการประกวดนางงามในยุคนิวนอร์มอล ภายใต้แนวคิด “คุณค่าความงดงามวิถีใหม่” ด้วยรูปแบบการประกวดที่เรียบหรู สง่างาม ทันสมัยแต่ยังคงอัตลักษณ์ความเป็นไทย และมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เริ่มการประกวดด้วยการแสดงเปิดตัว 30 สาวงามในชุดว่ายน้ำย้อนยุคที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยอย่างปราณีต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเวทีการประกวดนี้ จากนั้นจึงประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายซึ่งปรากฏโฉมในชุดว่ายน้ำสากลแบบทูพีซ ตามด้วยการประกวดในชุดธีม “เสน่ห์ผ้าไทย” โดยบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด

จากนั้นศิลปินชื่อดัง ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ออกมาขับกล่อมบทเพลงก่อนการปรากฏตัวของสาวงามทั้ง 10 คนในชุดราตรีเพื่อให้สาวงามได้อวดโฉมอย่างสง่างามแก่คณะกรรมการอีกครั้ง

จากนั้นเป็นการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนก่อนเข้าสู่ช่วงตอบคำถามเป็นลำดับ และก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลในปีนี้ก็มีการเปิดตัว น้องกรอง – กรองทอง จันทรสมโภช นางสาวถิ่นไทยงามปี 2562 ที่มาอำลาตำแหน่งบนเวที จากนั้นจึงเป็นการประกาศผลรางวัล

รองชนะเลิศอันดับ 2 (ได้รับตำแหน่งเท่ากันทั้ง 3 คน) ได้แก่

หมายเลข 25 นางสาวสุชานุช ธรรมวงศ์
(น้องแพม) อายุ 21 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

หมายเลข 16 นางสาวพิชญ์อร วนรัตน์
(น้องพีช) อายุ 19 ปี สาวงามลูกแม่โดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

หมายเลข 30 นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม
(น้องแอนนา) อายุ 21 ปี สาวงามจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ได้รับรางวัล เงินสดมูลค่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย และมาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยคือการประกาศ

รางวัลชนะเลิศ นางสาวถิ่นไทยงาม 2563 ในค่ำคืนนี้ ได้แก่
หมายเลข 23 นางสาวลพัฎร์ฐิดา คงกระพันธ์ (น้องมิ้น) อายุ 25 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้ครองมงกุฎ “นางสาวถิ่นไทยงาม 2563″ จะได้รับรางวัล เงินสด 500,000 บาท มงกุฎเพชร มูลค่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพาย รวมถึงได้รับตำแหน่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ BB Clinic และจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดเวทีระดับนานาชาติอย่าง Miss Tourism World 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้าอีกด้วย

สำหรับรองชนะเลิศ อันดับที่1 ได้แก่
หมายเลข 4 นางสาวโชตินภา แก้วจรูญ
(น้องหมูแฮม) อายุ 20 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม รับรางวัลเงินสดมูลค่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย และจะได้เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Asia USA 2021 ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าเช่นกัน