Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนุ่มซีวิคหัวร้อน ยิงคนขับรถตู้ เผยไม่พอใจที่ถูกบีบแตรใส่!!

หนุ่มซีวิคหัวร้อน ยิงคนขับรถตู้ เผยไม่พอใจที่ถูกบีบแตรใส่!!

292
0
SHARE

คนขับรถฮอนด้าซิตี้เลือดร้อนใช้ปืน 11 มม.ไล่ยิงรถตู้โดยสารยะลา-หาดใหญ่ แค่โดนบีบแตรขอทาง เหตุเกิดมี่ถนนสาย 43 หาดใหญ่-ปัตตานี ฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ เบื้องต้นคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 9 มกราคม 2563 เวลา 11.00 น.
พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรม วิทยาภูมิ ผกก.สภ.นาหม่อม รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถตู้โดยสารยะลา-หาดใหญ่ บริเวณเส้นถนนนาหม่อม-หาดใหญ่ ฝั่งขาเข้าหาดใหญ่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.พิชัย จิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวน สภ.นาหม่อม และศูนย์กู้ชีพกู้ภัยมัชฌิมา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านแชมป์วัสดุก่อสร้าง พบรถตู้โดยสาร ยะลา-ดอนยาง-หาดใหญ่ สีขาว ทะเบียน 10-1429 ยะลา จอดอยู่ 1 คัน ในสภาพกระจกและประตูรถยนต์ทางฝั่งคนขับมีรอยรูกระสุน 3 นัด ไม่ทราบขนาด ส่วนคนขับรถตู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนปืนเข้าบริเวณโคนขาขวา 1 นัด กระสุนฝังใน ทราบชื่อ นายซอลาชุดดีน ยานยา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/19 หมู่ที่ 4 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมัชฌิมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นายเจ๊ะรอบี มะหลี อายุ 39 ปี ได้เล่าว่า พวกตนได้เดินทางมากัน 5 คน รวมทั้งคนขับ กำลังเดินทางไปคิวรถตู้หาดใหญ่ เพื่อไปเอารถตู้โดยสารของแต่ละคนที่จอดไว้ที่คิวรถตู้เพื่อรับผู้โดยสารหาดใหญ่ไปส่งจังหวัดยะลา ระหว่างทางก่อนถึงสี่แยกไฟแดงดอนยาง พบรถบรรทุก 6 ล้อ พลิกคว่ำอยู่ข้างทางบริเวณด้านหน้า นายซอลาชุดดีนคนขับรถตู้จึงได้เปิดไฟเลี้ยวขวาเพื่อจะเปลี่ยนเลนไปทางขวา ขณะกำลังจะเปลี่ยนเลนถนนทางขวา ได้มีรถยนต์คันก่อเหตุขับมาด้วยความเร็วก่อนวิ่งสวนขึ้นรถตู้ไป จากนั้นนายซอลาชุดดีนได้บีบแตรตามหลังไป 1 ครั้ง ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวชะลอรถทันทีและคนขับรถยนต์ได้ขับมาเทียบข้างทางซ้ายของรถตู้โดยสารและจอดรถรอสัญญาณไฟบริเวณสี่แยกไฟแดง คนขับรถยนต์ได้ลดกระจกลงพร้อมกับเพื่อนของนายซอลาชุดดีนได้เปิดหน้างต่างประตูรถตู้โดยสาร พร้อมพูดว่า “มีอะไรไหม มีอะไรไหม” ด้านคนขับรถยนต์จึงได้โบกมือไม่มีอะไร ก่อนจะขับรถออกไปพร้อมกันหลังได้สัญญาณไฟเขียว

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านคิทเช่นคาเฟ่ เส้นถนนนาหม่อมก็ได้เจอรถยนต์คันก่อเหตุอีกครั้ง จากนั้นคนนั่งข้างของคนขับรถยนต์ได้ลดกระจกลงก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด หลังสิ้นเสียงทำให้นายซอลาชุดดีนได้ร้องตะโกนว่า “ถูกยิง ถูกยิง” ก่อนจะปล่อยพวงมาลัยรถแล้วกระโดดไปทางด้านหลังที่นั่งคนขับ โดยที่นั่งคนขับไม่มีคนบังคับพวงมาลัย เมื่อนายมะลาเซ็ง มูเร็ง อายุ 50 ปี คนนั่งข้างเห็นที่นั่งไร้คนขับ จึงได้เอื้อมไปจับพวงมาลัยเพื่อบังคับไม่ให้รถส่ายไปมา จากนั้นได้ยิงเสียงปืนนัดที่ 3 ทำให้นายมะลาเซ็งที่บังคับพวงมาลัยอยู่ได้ปล่อยมือจากพวงมาลัยก่อนจะกระโดดไปทางด้านหลังที่นั่งผู้โดยสารทันที ทำให้ที่นั่งคนขับไม่มีคนบังคับพวงมาลัยและรถได้ส่ายไปมาอีกรอบ

จากนั้นนายยาการียา ดือราแม อายุ 37 ปี เพื่อนของคนขับรถตู้ ที่นั่งอยู่เบาะหลังคนขับรถตู้ ได้ลุกขึ้นยืนก่อนจะเอื้อมไปจับพวงมาลัยเพื่อบังคับให้รถตู้อยู่ในทางตรง ก่อนจะประคองรถไปเรื่อยๆ และได้จังหวะกระโดดไปตรงเบาะคนขับรถตู้และเลี้ยวเข้าข้างทางได้อย่างปลอดภัยก่อนจะโทรศัพท์กดเบอร์ 191 หาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาหม่อม ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จึงเร่งออกติดตามจับกุมตัว


ล่าสุด ตร.สภ.นาหม่อมสามารถควบคุมตัวคนขับไว้ได้แล้ว พร้อมรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน บท.7471 สงขลา คันที่ก่อเหตุ ทราบชื่อนายลุกมัน หะยีลาดอ อายุ 30 ปี บ้านอยู่ ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ตำรวจกำลังสอบสวน พร้อมตั้งข้อหาหนัก

โดยตามไปจับกุมได้ภายในซอย35 เพชรเกษมเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยภายในรถมีชาย3คนนั่งมา หนึ่งในนั้นคือ นายลุกมัน หะยีลาดอ อายุ 29 ปี ชาวต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนยิงโดยนั่งอยู่ตรงเบาะซ้ายด้านคนขับ พร้อมยึดอาวุธปืนขนาด 11 มม.และกระสุนในแมกกาซีน9นัด ซึ่งเป็นปืนเถื่อน

และจากการสอบสวน นายลุกมัน ก็ยอมรับสารภาพเพียงคนเดียวว่าเป็นคนยิงส่วนเพื่อนอีก2คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยอ้างว่าสาเหตุที่ยิงใส่รถตู้โดยสารคันนี้เนื่องจากถูกขับปาดหน้าที่แยกดอนยาง จ.ปัตตานี และขับตามมาทันที่อ.นาหม่อม จ.สงขลา และใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่คนขับ3 นัดและหลบหนีเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นายลุกมัน 4 ข้อหา คือพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต,พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และควบคุมตัวพนักงานสอบสวนสภ.นาหม่อม ดำเนินคดี