Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พนักงานริเวอร์ไซด์วอนเห็นใจ หลังคนรอบข้างรังเกียจ

พนักงานริเวอร์ไซด์วอนเห็นใจ หลังคนรอบข้างรังเกียจ

210
0
SHARE

กลุ่มพนักงานริเวอร์ไซด์ – ลูกค้า แห่ตรวจหาเชื้อโควิด 19 พนักงานวอนสังคมเห็นใจหลังถูกคนรอบข้างรังเกียจ
วันที่ 10 มกราคม พนักงานและลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการร้านริเวอร์ไซด์ อ.เมืองเชียงใหม่ กว่า 200 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ออกค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกบริเวณลานจอดรถด้านหน้าร้านอาหารทั้งสองแห่ง หลังวานนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย สองรายเป็นพนักงานในร้าน อีกหนึ่งรายเป็นลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการที่ร้านริเวอร์ไซด์ เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วนอีกหนึ่งรายติดเชื้อจากร้านวอร์มอัพ

การระบาดเพิ่มเติมจากร้านอาหารริเวอร์ไซด์ ทำให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ประกาศให้ผู้ที่เดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าวในวันที่ 3-5 มกราคม ถือเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้เข้ารายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง พร้อมแจ้งประวัติและเข้ากักตัว 14 วัน และ สามารถรับการตรวจหาเชื้อได้ที่รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

1 ในพนักงานที่เข้ารับการตรวจครั้งนี้ ยอมรับว่ารู้สึกกังวลใจ แม้ในวันดังกล่าวจะไม่ได้ไปทำงาน แต่ก็ขอมาตรวจเพื่อความสบายใจ และ ในขณะนี้ก็ได้แยกกักตัวเพราะเป็นห่วงคนในครอบครัว พร้อมขอให้สังคมเห็นใจพนักงานของร้าน เพราะทุกคนต้องทำงานบริการและไม่มีใครอยากติดเชื้อ ตอนนี้ทราบว่าพนักงานที่ติดเชื้อถูกคนรอบข้างรังเกียจ ส่วนพนักงานที่รอผลตรวจก็ไม่ต่างกัน ตอนนี้ทุกคนรอใบรับรองผลการตรวจเพื่อนำไปให้กับคนรอบข้างได้สบายใจ

สถานการณ์ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สะสม 63 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ 17 ราย ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดำเนินการค้นหาและติดตามผู้สัมผัสในกลุ่มอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการตรวจหาเชื้อกลุ่มผู้สัมผัสของผู้ป่วยโควิด 19 ที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น จำนวน 1,099 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงเสี่ยงต่ำ จำนวน 297 ราย

ส่วนข่าวที่ถูกแชร์โลกออนไลน์ระบุว่า จังหวัดเชียงใหม่ถูกยกระดับให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือ โซนสีแดง จนสร้างความตื่นตกใจ ทีมประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า จังหวัดเชียงใหม่ ยังเป็น “พื้นที่เฝ้าระวังสูง” หรือจังหวัดในกลุ่มสีเหลือง ซึ่งมีด้วยกันทั้งสิ้น 38 จังหวัด