Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทะลักอีก ! คนไทยจากบ่อนฝั่งพม่าติดโควิดยกล็อต 21 คน

ทะลักอีก ! คนไทยจากบ่อนฝั่งพม่าติดโควิดยกล็อต 21 คน

208
0
SHARE
แฟ้มภาพ
แฟ้มภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 เมื่อช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำรถบรรทุกทหารเข้าไปรับตัวคนไทยที่ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเป็นล็อตที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องสวมชุด PPE เข้าไปควบคุมตัวขึ้นรถที่ปิดอย่างมิดชิด จำนวน 21 คน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด ทั้งนี้มีรายงานว่าคนไทยชายหญิงทั้ง 21 คน ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดเพราะผ่านการตรวจเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่เมียวดีแล้ว จึงต้องประสานทางการไทยรีบส่งตัวเข้ารักษายังโรงพยาบาลแม่สอดทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีคนไทยทำงานในบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งเมียนมาจำนวนกว่า 200 คน ขณะนี้เริ่มป่วยทำให้ต้องมีการนำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาเข้ามาตรวจอาการหากใครป่วยหรือติดเชื้อไวรัสโควิดจะถูกส่งตัวกลับเข้ามารักษาฝั่งไทยทันที ซึ่งก่อนหน้ามีการส่งคนไทยกลับเข้ามาล็อตแรกจำนวน 40 คน ผลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 คน ล็อตที่ 2 ส่งกลับมาอีก 14 คน ผลตรวจติดเชื้อควิดทั้ง 14 คน และมาล็อตที่ 3 จำนวน 21 คน คาดติดเชื้อทั้งหมด ขณะที่โรงพยาบาลแม่สอด สถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยอดรวมสะสม 66 ราย รักษาหายแล้ว 22 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 43 ราย และวันนี้เพิ่มอีก 21 ราย ส่งผลให้แพทย์และพยาบาลไม่เพียงพอต้องขอจากโรงพยาบาลข้างเคียงเข้ามาช่วยอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ช่วงเช้ามืดทหารกองกำลังนเรศวร จับกุมคนไทย 4 คน เมียนมา 1 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งเมียนมา ที่บ้านแม่กุท่าซุง ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด คาดลักลอบหนีออกจากบ่อนกาสิโนเพราะกลัวโควิดที่กำลังระบาด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตรวจคัดกรอง และนำตัวเข้า localquarantine ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป