Home ข่าวทั่วไปรอบวัน  คุมตัวหนุ่มโหดทำแผนยิงหนุ่มดับเพลิงโคกขาม

 คุมตัวหนุ่มโหดทำแผนยิงหนุ่มดับเพลิงโคกขาม

211
0
SHARE

 คุมตัวหนุ่มโหดทำแผนยิงหนุ่มดับเพลิงโคกขาม
จากเหตุการณ์ที่คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 380 รัวยิงนายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ตำแหน่ง พนักงานดับเพลิงของ อบต.โคกขาม จนเสียชีวิตคาที่บริเวณด้านข้างของสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 9 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อเวลา17.00น.ของวันที่ 11 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายครรชิต ภิรมย์ทอง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.1 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยใช่เหตุ ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนนำตัวมาที่ สภ.โคกขามนั้น
เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ของวันที่ 12 มกราคม 2564 พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม , พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาค, และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โคกขาม ได้ร่วมกันนำตัวนายครรชิต ภิรมย์ทอง ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยที่แรกเป็นบริเวณที่เกิดเหตุ ด้านหลังสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้เรียกผู้เสียชีวิตออกมา ก่อนที่จะมีการพูดคุยกัน 2 -3 คำ แล้วคนร้ายก็ลงมือยิงผู้เสียชีวิต ตามภาพจากกล้องวงจรปิด จากนั้นคุมตัวไปยังจุดที่สอง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์กลับไปที่บ้านเพื่อนำรถคันที่ใช้หลบหนีไปจอดทิ้งไว้ และจุดสุดท้ายเป็นบริเวณปากคลองโคกขาม เป็นจุดที่คนร้ายนำอาวุธปืนโยนทิ้งน้ำ ซึ่งหลังจากที่ทำแผนเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้คุมตัวนายครรชิต ภิรมย์ทอง มือปืนกลับขึ้นรถทันที เพื่อเอาไปสอบปากคำเพิ่มเติมและส่งศาลจังหวัดสมุทรสาครต่อไป ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวก็ได้พยายามให้นายครรชิตฯ พูดอะไรบ้าง เช่น ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต หรือสาเหตุของการยิงผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเพื่อนรักกินนอนด้วยกันมาก่อน แต่นายครรชิตไม่ยอมพูดอะไร หลุดออกมาคำเดียวคือ “ผมไม่ผิด”
ด้านแหล่งข่าวรายหนึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายครรชิต ภิรมย์ทอง (มือปืน) กับ นายสามารถ ปักเคเต (ผู้เสียชีวิต) เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน เคยพักอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยผู้เสียชีวิตเคยไปพักอยู่ที่บ้านของมือปืน แต่ต่อมามีปัญหากันเป็นเรื่องส่วนตัว จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มุ่งปมไปที่ปัญหาเชิงชู้สาว ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป