Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผัวเมียนอนทับยาบ้า ตีมึนอ้าง “ไม่รู้ของใคร”

ผัวเมียนอนทับยาบ้า ตีมึนอ้าง “ไม่รู้ของใคร”

315
0
SHARE

สองผัวเมียนอนทับยาบ้าสองหมื่นเม็ดไว้ใต้ที่นอน ตำรวจนำกำลังปิดล้อมตรวจค้นพบยาบ้า 2 หมื่นเม็ดอ้างหน้าที่เฉยไม่รู้ว่าเป็นของใคร เจ้าหน้าที่ต้องบอกว่ายาบ้าที่พบเป็นของลูกชายที่ถูกจับกุมมาซุกไว้ และยังได้ฝังดินหลังบ้านเจ้าหน้าที่ช่วยกันขุดพบเพิ่มอีก 1 แสนเม็ดจำดำเนินคดีทั้งหมดข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อช่วยเย็นวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชวนินณ์ วิทยเจษฎาธนภัต รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปฎิวัติ ขุนรัง รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.รักธรรม ส้มเขียวหวาน ร.ต.อ.นนทวัช รัตนนิพนธ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ยั่งยืน รอง สว.สส. และ อส.ตร.ฝ่านสืบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมกับตำรวจสืบสวน สภ.ทุ่งสง เข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยในสวนยางพารา หมู่ 7 บ้านควนปริง ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ หลังจากนายธีระพงค์ เพ็ชรแกมแก้ว อายุ 32 ปี (ไม่มีในภาพ ตำรวจนำไปขยายผลต่อ) บ้านเลขที่ 47 หมู่ 6 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ถูกตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ถูกจับพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง

ต่อมาตำรวจสืบสวน สภ.ทุ่งสง ชุดจับกุมได้สอบสวนขยายผลร่วมกับตำรวจสืบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นค้นในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ ที่เกิดเหตุในกระท่อมกลางสวนยาง หมู่ 7 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ พบนายวัชรงณ์ เพ็ชรแกมแก้ว อายุ 57 ปี และนางพรเพ็ญ เพ็ชรแกมแก้ว อายุ 51 ปี พ่อแม่ของผู้ต้องหาจึงเข้าตรวจค้นภายในกระท่อม พบใต้ที่นอนมียาบ้าจำนวนสองหมื่นเม็ด พร้อมเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง อาวุธปืนสั้นไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ทั้งสองคนอ้างว่าไม่ทราบว่ามียาบ้าอยู่ใต้ที่นอน และไม่ทราบเรื่องลูกชายขายยาบ้ามาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อจึงนำตัวไปดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังไปค้นหาบริเวณโดยรอบที่พัก และช่วยกันขุดดินหลังกระท่อมที่นายธีระพงค์ เพ็ชรแกมแก้ว ผู้ต้องหารายแรกให้การกับตำรวจว่าได้นำยาบ้าทั้งหมดจำนวน 100,000 เม็ด ฝังดินเอาไว้ก่อนนำตัวมาชี้ยังที่ฝังดิน พบมียาบ้าฝังดินตามที่ให้การกับเจ้าหน้าที่นำตัวไปขยายผลต่อไป นอกจากนี้ในกระท่อมหลังดังกล่าวยังพบนายวราวุฒิ พิทยากรณ์ อายุ 28 ปี ชาว อ.นาบอน หลานเจ้าของบ้าน (เสื้อแดง) นั่งอยู่ด้วย จึงควบคุมตัวพบมียาไอช์ 1 กรัม รับว่ามีไว้เสพ และเคยติดคุกคดียาบ้า 100 เม็ด ติดอยู่ 2 ปี ออกมาได้ 5 วัน มาถูกจับข้อหาเสพอีกครั้ง อ้างว่าไม่ทราบเรื่องยาบ้าจำนวนมากเหล่านั้น ตนมาทำงานรับจ้างทาสีเพียงอย่างเดียว ส่วนยาบ้าทั้งหมด ผู้ต้องหารายแรกรับสารภาพว่าเป็นของตนเพียงคนเดียว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้จับกุมยาบ้าจากสองผัวเมียชาว จ.พังงา ขณะขับรถกระบะมารับยาบ้าจำนวน 120,900 เม็ด ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ ทำการขยายผลผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่ามีเอเย่นต์รายหนึ่งว่าจ้างในราคา 30,000 บาท ให้มารับยาบ้าเพื่อนำไปส่งให้ในพื้นที่ จ.พังงา แต่หลังรับยาบ้าเตรียมจะขับรถออกไปก็มาถูกตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลาง ส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย