Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โควิดระยองพบเพิ่ม 9 ราย ตายเพิ่ม 1 ราย

โควิดระยองพบเพิ่ม 9 ราย ตายเพิ่ม 1 ราย

221
0
SHARE
วันนี้(12มค.)นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจงหวัดระยอง พร้อมนายวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงความคืบหน้าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19ในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง
 
ว่า วันนี้ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 9 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยทั้งหมดสัมผัสกับผู้ป่วยที่เชื่อมโย่งจากบ่อนการพนันทั้งสิ้น สรุปยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในจังหวัดระยองจนถึงวันนี้มีทั้งสิ้น 529 ราย เสียชีวิต 1 ราย ด้วยกัน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 338 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก 12,947 ราย มีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังอยู่ระหว่างกักตัวจำนวน 2,692 ราย
 
อย่างไรก็ดีผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานการณ์ระบาดโควิด19ในพื้นที่จังหวัดระยองถึงขณะนี้ ยืนยันว่าจังหวัดระยองยังเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงและยังคงมาตรการเฝ้าระวังสูงสุดเข้มข้น จึงอยากขอให้พี่น้องชาวระยองการ์ดอย่างตกและปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป แต่ยังเป็นห่วงเรื่องการลักลอบเล่นพนัน ซึ่งยังมีรายงานว่ามีการแอบลักลอบเล่นตามบ้านเรือนในพื้นที่ต่าง ๆ และจากการรายงานสถิติการจับกุมของตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 11 มกราคม 2564 พบว่ามีการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันไปแล้ว 25 ราย ได้ผู้ต้องหา 65 คน ดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือพี่น้องชาวระยองทั้งหลายให้ลดละเลิกการเล่นพนันในช่วงนี้ เพราะเกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ให้กลับมาระบาดหนักซ้ำอีก ซึ่งสถานการณ์ระบาดของโรคในช่วงนี้กำลังมีแนวโน้มลดลงและดีขึ้นตามลำดับภายใน 2 สัปดาห์นี้ให้อดใจไว้
 
ส่วนด้านการรักษานั้น นายวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะยังมีผู้ป่ยรักษาอยู่ในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน รวมจำนวน 93 ราย ส่วนใหญ่มีอาการเล็กน้อย มีอาการปอดอักเสบ 5 ราย แต่ไม่ได้เข้ารักษาในห้องไอซียู ในขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อในโรงพยาบาลสนามหวายกรอง ได้ปล่อยตัวกลับทั้งหมดแล้ว ทำให้เตียงผู้ป่วยรองรับผู้ป่วยในจังหวัดระยอง เวลานี้มีอยู่ทั้งสิ้น 544 เตียง จากจำนวนเตียงที่มีทั้งสิ้น 731 เตียง และวันนี้ทีมบุคลากรแพทย์ตรวจเชิงรุก จัดหน่วยเคลื่อนที่ลงพื้นที่บริการตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลตำบลเมืองแกลง เพื่อบริการตรวจกลุ่มเสี่ยงในเขตอำเภอแกลง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงอีกพื้นที่หนึ่งที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันและพบมากเป็นอันดับสองของจังหวัดระยอง
 
ด้านนายสันติชัย ตังสวานิช นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง ยอมรับว่า สถานการณ์ระบาดโควิด19 ในเขตอำเภอแกลง ระบาดรุนแรงและพบผู้ป่วยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ดีในส่วนมาตรการป้องกันนั้น นอกเหนือจากการขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแล้ว ยังได้จัดเจ้าหน้าที่นำยวดยานออกพ่นฉีดยาสารเคมีเพื่อฆ่าเชื้อตามพื้นที่เสี่ยงและชุมชนแออัดต่าง ๆ ต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโรค นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมงบประมาณเพื่อจะดูแลกลุ่มเสี่ยงที่กักตัว 14 วัน และบรรดาผู้ป่วยติดเชื้อที่กลับออกมาจากโรงพยาบาลที่ยังต้องกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อจัดส่งข้าวส่งน้ำและเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในระหว่างการกักตัว