Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อนุทินบินด่วน ! หลังโควิดนำเข้าจากบ่อนพม่าติดอีก 13 ราย

อนุทินบินด่วน ! หลังโควิดนำเข้าจากบ่อนพม่าติดอีก 13 ราย

206
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 หลังจากที่วานนี้มีการนำคนไทยกลุ่มเสี่ยงสูงชุดที่ 4 จำนวน 50 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนอายุวัยทำงานชายและหญิงที่ทำงานในบ่อนกาสิโนในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ที่เดินทางข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา ข้ามกลับมายังอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เรียบร้อยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอดนำตัวทั้งหมดขึ้นรถลำเลียงพลของทางราชการจำนวน 2 คัน ออกเดินทางจากแนวชายแดนแม่สอดมาส่งตัวที่จุดรับตัวภายในสถานที่กักกันแห่งรัฐระดับจังหวัดตากหรือ local Quarantine ท่ามกลางมาตรการการคุมเข้มในทุกขั้นตอนในการเคลื่อนย้ายคนไทยกลุ่มเสี่ยงกลุ่มนี้ ซึ่งก็เป็นไปตามแผนการเคลื่อนย้ายคนไทยกลุ่มเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่กำหนดแผนการปฏิบัติอย่างเข้มงวด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเข้าทำการตรวจสารคัดหลั่งและตรวจเอกซเรย์ปอดโดยรถตรวจโมบายเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งขั้นตอนทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดปฏิบัติการทางการแพทย์อย่างเด็ดขาด ล่าสุดทางโรงพยาบาลแม่สอดรายงานผลตรวจจากจำนวน 50 รายติดเชื้อโควิดจำนวน 13 ราย ต้องเร่งควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอดกลางดึกนำเข้าห้องความดันลบทันที่ ส่วนยอดนำเข้าจากบ่อนเมียวดี 4 ชุดรวม 125 ราย ติดโควิด 65 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมที่ 100 ราย รักษาหาย 30 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 69 ราย

ซึ่งช่วงสายวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บินด่วนติดตามสถานการณ์โควิด-19 และฟังบรรยายสรุปแผนรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรวจเยี่ยมห้องผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ รองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 รวมทั้งตรวจเยี่ยมการดำเนินงานสถานกักกันโรคระดับพื้นที่ localQuarantine โรงแรมภูอินน์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การาสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับชนกลุ่มน้อยในบริเวณพื้นที่เมืองผาอันและใกล้เคียงซึ่งเป็นฐานที่มั่นของพลตรีชิตตู่ ยังคงมีต่อเนื่องแต่ยังไม่รุนแรงถึงขนาดมีการอพยพชาวบ้าน ขณะที่ชนกลุ่มน้อยทั้ง บีจีเอฟ เคเอ็นยูยังคงไม่ยอมวางอาวุธตามที่ทหารเมียนมาร้องขอ