Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจนำตัว นิว มธ. ส่งศาล เพื่อนนักศึกษาแต่ให้กำลังใจ

ตำรวจนำตัว นิว มธ. ส่งศาล เพื่อนนักศึกษาแต่ให้กำลังใจ

272
0
SHARE

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่หน้าศาลจังหวัดธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มนักศึกษา และกลุ่มคณะราษฎร กว่า 30 คน เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ นายสิริชัย หรือนิว มธ. นาถึง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเสร็จแล้วนำตัวส่งฟ้องศาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี นำโดย พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี นำกำลังตำรวจมาค่อยดูแลความเรียบร้อย อยู่ด้านในเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ทางด้าน เอมมี่ เดอะบอททอมบลู กล่าวว่า พวกตนมาในวันนี้ก็เพื่อติดตามผล ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับตัว น้องนิว มธ ในยามวิกาล ในข้อหา 112 ก็ไปจับน้องมาแล้วมีการสับขาหลอกว่าเอาไปไว้ที่ ตชด หรือ สภ และเพื่อความปลอดภัยเราได้ติดตามผม เลยติดตามมาที่ศาลกัน ซึ่งการเลือกจับเมื่อคืนนี้ นำตังมาศาลในวันนี้ทันทีเนี่ย เข้าเรียกว่าเป็นระบบแบบแผน ซึ่งในวันนี้ เรามีแกนนำหลายคนที่จะต้องไปรายงานตัวในแต่ละที่ ในแต่ละ สน. ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นการวางหมากมาแล้วของเจ้าหน้าที่ที่จะทดลองยา หรือว่าใดๆก็ตาม ผมก็ขอประนาม การกระทำนี้แล้วกัน เพราะว่าในช่วงที่ ประชาชนทุกข์ยากลำบากอยู่แล้ว คุณไม่น่าเอาเกมส์การเมืองเข้ามาเกี่ยว เราควรช่วยเหลือพี่น้องก่อนหรือป่าว มันไม่ใช่ประเด็นที่เราจะมาทำกันตอนนี้

ทางด้าน นายพรหมศร หรือฟ้า วีระธรรมจารี กล่าวว่า เป็นการจับยามวิกาล โดยปกติหลักสากล เขาไม่ทำแบบนี้ โดยปกติที่จะมีการจับกุมตัว จะต้องมีหมายเรียกมาก่อน 2 ครั้ง ถ้าไม่มาตามหมายเรียกก็จะเป็นหมายจับ แต่น้องนิว มธ ที่โดนจับในครั้งนี้ ไม่มีหมายเรียกและหมายจับ แต่เป็นการบุกจับกุมตัวยามวิกาล ซึ่งเรื่องที่ห่วงคือน้องป่วยเป็นไข้อยู่ แล้วมีการจับตัวมาไปที่ สภ.คลองหลวง แล้วมีการไปรื้อค้นห้องน้องโดยไม่มีการขอหมายศาลไปค้น ซึ่งพวกเราก็เลยมาเฝ้าติดตามรอ โดยตำรวจบอกว่าจะนำตังมาพิจรณาคดีที่ศาล ทางเราก็มากดดันศาลให้ปล่อยตัวน้องออกมา โดยเบื้องต้นได้มี ทนายความ ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และเพื่อนอีกสองคนเข้าไปด้านใน