Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รองผู้ว่าฯ ลั่น ใช้โรงแรมกลางเมืองกักโควิด – วางตำแหน่งเดิมพัน!

รองผู้ว่าฯ ลั่น ใช้โรงแรมกลางเมืองกักโควิด – วางตำแหน่งเดิมพัน!

241
0
SHARE

โควิด !รองผู้ว่าฯ ยันเอาโรงแรมกลางเมืองใกล้โรงเรียน กักโควิด เอาตำแหน่งรับประกันหากใครติดเชื้อโควิด -19 จากlocal quarantine พิจารณาตัวเองทันที

วันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 11.30 น.นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และ นพ.ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชนที่ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ทั้งนี้ กรณีสถานทีกักตัวผู้มีความเสี่ยง โรค covid-19 โดยใช้สถานที่โรงแรม โรงแรมนอร์ทเทิร์นเลค พะเยา เป็นสถานที่ กับตัวกลุ่มเสี่ยงเชื้อโรคโควิช – 1 9 ของ จังหวัดพะเยาหรือ local quarantine ซึ่งสถานที่กักเก็บตัวดังกล่าวอยู่ติดกับโรงเรียนอนุบาลพะเยา จนเป็นเหตุให้ ผู้ปกครอง และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ออกมาร้องเรียนและวิตกกังวลเนื่องจากอยู่ในแหล่งชุมชนและใกล้โรงเรียนที่มีนักเรียน 2,000 กว่าคน เกรงจะได้รับผลกระทบโดยตรง จากการติดเชื้อโรค covid-19 ในครั้งนี้

หลังจาก สื่อมวลชนได้นำเสนอเรื่องดังกล่าว ทาง นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อม คณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดพะเยา ได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน พร้อมกับยืนยันว่า จะใช้สถานที่โรงแรม โรงแรมนอร์ทเทิร์น พะเยาซึ่งติดกับโรงเรียนอนุบาลพะเยาเป็นสถานที่กักเก็บตัวกลุ่มเสี่ยงเชื้อโรค covid-19 ต่อไปโดยเอาตำแหน่ง ของตนเอง รองผู้ว่าราชการรับประกันหากผู้ใดติดเชื้อ covid- 1 9 ให้สถานที่กักเก็บตัวกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว

นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า จังหวัดพะเยาได้ใช้โรงแรมพะเยานอร์ทเทิร์นเลค เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงสุดจริง เนื่องจากมีความพร้อมทั้งในด้านที่พัก และระบบบำบัดน้ำ รวมทั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลด้วย โดยปัจจุบันมีประชาชน กลุ่มเสี่ยง จำนวน 4 ราย ที่อยู่ในโรงแรมดังกล่าวโดยเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร แต่ยังไม่พบว่ามีอาการหรือติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดใช้งานเป็นlocal quarantine มาเป็นเวลา 1 ปี ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าวแต่อย่างใดหากพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าวตนเองจะพิจารณาตัวเองทันที

หลังจาก มีการแถลงข่าวของทางจังหวัดพะเยา ทาง นายวสันต์ วงศ์ปัญญา วิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยา ได้ทำหนังสือถึงผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนอนุบาลพะเยา เรื่องการรับส่ง เนื่องด้วยทางโรงเรียน อนุบาลพะเยา ได้ประชุมพิจารณาเกี่ยวกับสถานการณ์ covid 19 โดยทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ได้ใช้สถานที่โรงแรม นอร์ทเทิร์นเลค พะเยา เป็นที่กักตัว ผู้ที่เดินทางมาจากสถานที่ เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทางโรงเรียนจึงขอความร่วมมือผู้ปกครองและรถรับส่งนักเรียน ให้ใช้เส้นทางดังกล่าว ตามแผนผัง รับส่งนักเรียน ที่ส่งแนบมา จึงขอให้ผู้ปกครองได้ ปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และความสบายใจของผู้ปกครอง ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

ด้านชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ใกล้โรงเรียนและโรงแรม กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะนำผู้เสี่ยง covid -19 ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง มากักตัวที่โรงแรมนอร์ทเทิร์นเล็คพะเยา เพราะว่า สถานที่แห่งนี้ อยู่ในชุมชนใหญ่ กลางเมืองและ ติดกับโรงเรียน จึง ไม่เห็นด้วย อยากให้เอาออกไปไว้ที่อื่น เพราะทุกวันนี้การค้าขายแถวนี้ก็จะไม่มีคนมาซื้ออยู่แล้ว หากเพื่อนบ้านหรือชาวบ้านรู้ว่า นำผู้ป่วยหรือผู้เสี่ยงที่มา จากพื้นที่เสี่ยง มากับตัวไว้ ตรงโรงแรม พะเยานอร์ทเทิร์นเลค จะทำให้ การค้าขายยิ่งแย่ลงอีก ให้ ย้ายสถานที่กักเก็บตัวออกไปที่อื่น โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาวการระบาดอาจแพร่เชื้อโรคได้ และ ไม่เชื่อว่าผู้ที่รับประกันการเสี่ยงว่าจะไม่ติดเชื้อโควิด หากติดขึ้นมาจริงๆจะทำยังไง