Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมุทรสาครปูพรม ตรวจโควิดทั้งเมือง ทหาร-ตำรวจโดนด้วย! – คาดยอดพุ่ง 800 ราย

สมุทรสาครปูพรม ตรวจโควิดทั้งเมือง ทหาร-ตำรวจโดนด้วย! – คาดยอดพุ่ง 800 ราย

197
0
SHARE

เมื่อเวลาประมาณ09.30น.ของวันที่ 25 มกราคม 2564 ที่บริเวณกองอำนวยการร่วม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร (ส่วนหน้า) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน,เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาครประมาณ 300 นาย เข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาครและโรงพยาบาลรามาธิบดี ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างจากน้ำลาย ของบรรดาทหาร ตำรวจ ที่เข้ารับการตรวจในครั้งนี้

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดโครงการตรวจคัดกรองโควิด-19เชิงรุก สำหรับข้าราชการทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครและโรงพยาบาลสนาม ในจุดจุดต่างๆ ของพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อทำการตรวจคัดกรองและประเมินความเสี่ยงเบื้องต้น รวมทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในวันนี้ เครือข่ายโรงพยาบาลกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (UHOSNET) ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุก ใน จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง ซึ่งการตรวจครั้งนี้เป็นไปตามที่ ศบค. กำหนด จะต้องทำให้เสร็จใน 1 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ ระหว่างการแถลงสถานการณ์โควิดของ ศบค. พญ.อภิสมัย ได้เผยว่า จ.สมุทรสาคร ตัวเลขสะสม 5,480 คน วันนี้สถานการณ์อยู่ในระดับสูง 148 คน มาตรการสัปดาห์นี้จะระดมกำลังตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งในโรงงาน ตลาด ชุมชน หอพัก และอาจมีแพทย์ทหารเข้าร่วมด้วย โดยตั้งเป้าตรวจวันละ 10,000 คน ทำให้มีโอกาสพบผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูงกว่า 800 คน

หลังได้ตัวเลขเชิงรุกจะเตรียมมาตรการรองรับ หากผู้ป่วยอาการรุนแรงจะมี รพ.หลักรองรับ ส่วนผู้ที่มีอาการไม่รุนแรง มีการเตรียม รพ.สนาม ไว้ ล่าสุด รพ.สนามใน จ.สมุทรสาคร มี 1,091 เตียง และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและภาคเอกชน ทำให้มี รพ.สนาม รวมกว่า 3,000 เตียง

ขณะที่ ลูกสาวพ่อเมืองสมุทรสาคร สร้างไลน์ ร่วมส่งกำลังใจให้พ่อ

ทวิตเตอร์ “โควิดสมุทรสาคร” เผยว่า ลูกสาวของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สร้างไลน์ขึ้น เพื่อให้ประชาชนร่วมส่งกำลังใจ ส่งความรักและห่วงใยให้ผู้ว่าสมุทรสาคร และอีกไม่นาน ท่านจะได้เห็นทุกถ้อยความ ที่ได้ส่งไป