Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นศ. ปี 3 ม.ดังเชียงใหม่ ขายคลิปโป๊เด็ก อ้างหาเงินเรียน

นศ. ปี 3 ม.ดังเชียงใหม่ ขายคลิปโป๊เด็ก อ้างหาเงินเรียน

1225
0
SHARE

บุกรวบหนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ม.ดังเชียงใหม่ ซื้อคลิปโป๊เด็กทางอีเมล ก่อนนำมาโพสต์ขายในทวิสเตอร์ทำกำไร พบหลักฐานคลิปโป๊เด็กเพียบ อ้างมีปัญหาทางการเงิน ตำรวจพบเบาะแสทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว

 

เมื่อเวลา 6.45 น.วันที่ ( 27 มกราคม) 64 โดยการอำนวยการของ พล .ต.ท. ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 พ.ต.อ. วีระชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส. ภ. 5 ชุดปฏิบัติการปรามปราบการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต หรือ TICAC ตำรวจภูธรภาค 5

 

นำโดย พ.ต.ท. นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก. สส.สภ.แม่ปิง พ.ต.ต. เรวัติ นวภูวนนท์ สว.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.5 นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่

 

บุกเข้าตรวจค้นหอพักแห่งหนึ่งในตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจับกุม นายเอ นามสมมติ ชาวอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลา คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝาก 4 เล่ม มาเพื่อตรวจสอบข้อมูล

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่โครงการ ฮักโปรเจค ที่ทำงานช่วยเหลือเด็กและสตรี ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีการลักลอบจำหน่ายคลิปโป๊เปลือยของเด็กและเยาวชน ในลักษณะสำเร็จความใคร่ ผ่านทางช่องทางทวิตเตอร์

 

หลังเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานจนได้เบาะแส ว่านักศึกษาชายคนดังกล่าวได้ลักลอบจำหน่ายคลิปโป๊เปลื่อยของเด็กและเยาวชนจริง จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังบุกเข้าจับกุมและยึดของกลางมาตรวจสอบ

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหานักศึกษาหนุ่ม ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำคลิปโป๊เปลือยขอเยาวชนทั้งหญิงและชาย ไปโพสต์ขายในทวิตเตอร์จริง ส่วนคลิปที่นำมาโพสต์ขายนั้นซื้อมาจากกลุ่มลับที่ซื้อขายคลิปโป๊เปลือยของเด็กในทวิสเตอร์ คลิปละ 20 บาท หรือซื้อแบบเหมารวมอยู่ที่ราคา 200 บาท โดยจะมีการส่งคลิปผ่านมาทางเมล์

 

จากนั้นจึงนำมาโพสต์ขายในกลุ่มลับเฉพาะทางทวิตเตอร์อีกทอดหนึ่งในราคาคลิปละ 200 บาท หากมีผู้สนใจก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร หรือเติมเงินผ่านระบบทรูลอลเล็ต ส่วนสาเหตุที่นำคลิปมาโพสต์ขายเพราะมีปัญหาทางการเงิน และเห็นเพื่อนๆในกลุ่มลับนำคลิปออกมาโพสต์ขาย จึงเกิดไอเดียหาเงินเพื่อนำมาจ่ายค่าหอพัก ค่าเทอม และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน

 

ขณะที่การสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเริ่มทำการซื้อขายคลิปโป๊ของเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เมื่อตรวจค้นข้อมูลในโน็ตบุ๊กก็พบคลิปโป๊เปลือยของเด็กและเยาวชนทั้งชาย-หญิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลตรวจสอบกระแสเงินหมุนเวียนในบัญชี รวมทั้งขยายผลถึงคนที่ซื้อคลิปไปเพิ่มเติม ส่วนนักศึกษาอายุ 22 ปีรายนี้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหามีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กนั้นแก่ผู้อื่น (ป.อาญา มาตรา 287/1 ) มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน (ป.อาญา มาตรา 287/2 ) และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้