Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คนหิ้วเงิน 196 ล้านเยนมาจากญี่ปุ่นเป็นคนปล้นเงิน

คนหิ้วเงิน 196 ล้านเยนมาจากญี่ปุ่นเป็นคนปล้นเงิน

1080
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชันจินดา ผบ.ตร. ไปที่  บนช.เมื่อเวลา 15 น.วันที่ 5 ต.ค.2560 เป็นประธานแถลงข่าวจับคนร้ายแก๊งปล้นเงิน 196 ล้านเยน  ที่ลานจอดรถชั้น 5 อาคารพาวิลเลียน  ถนนรัชดาภิเษาก เมื่อ 23.10 น.วันที่ 2 ต.ค.2560 โดยผู้ต้องหาถูกจับได้แล้ว 5 คน

1.นายณรงค์ชัย หรือจั๊ว สวัสดิผล อายุ 32 ปี (ญาติพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธแดง)

2.นายชวลิต เจริญผล อายุ 31 ปี

3.นายสุรศักดิ์ ศรีฑะวงศ์ อายุ 35 ปี

4.นายพงษ์ศักดิ์ ปิตศิริพันธ์ อายุ 31 ปี

5.นายกฤษดา อัตถาเวช อายุ 30 ปี

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก  “นายภัทริศ แต้รัตนชัย” นักธุรกิจซื้อขายทองคำแท่งและส่งออกเครื่องประดับเพชรไปประเทศญี่ปุ่น แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ว่าถูกกลุ่มคนร้าย 5-6 คน สวมหมวก ไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า ใช้ปืนก่อเหตุปล้นเงินสด 196 ล้านเยน มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท ของตนไประหว่างลูกจ้างในบริษัทขนเงินสดจำนวนดังกล่าวมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำมาเก็บไว้ในห้องพัก เหตุเกิดที่ลานจอดรถชั้น 5 คอนโดมิเนียม ย่านซอยรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ต.ค. ก่อนทั้งหมดจะยึดรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สี่ประตู สีส้ม ทะเบียนป้ายแดง ส5179 กรุงเทพมหานคร ของกลุ่มผู้เสียหายขับหลบหนีไป

 

ภายหลังเกิดเหตุ  ฝ่ายสืบสวนได้ประชุมหารือกันเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย กระทั่งได้เบาะแสว่ากลุ่มคนร้ายนำรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ดไปจอดทิ้งไว้ที่ถนนเลียบ รฟม. ขาเข้าใกล้กับแยกผังเมือง แขวงและเขตจตุจักร จึงให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาเก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝง ว่าตรงกับกลุ่มคนร้ายหรือไม่ ก่อนตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

เงินทั้งหมด 60 ล้านบาท  สามารถตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายนายณรงค์ชัย

 

จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันวางแผนในการปล้นครั้งนี้ เนื่องจาก  “นายนัฐพงศ์” พี่เขยของนายณรงค์ชัย มีหนี้สินที่ต้องนำไปใช้จ่าย  ประกอบกับได้ทำหน้าที่ขนเงินจากต่างประเทศและเห็นเงินตลอด จึงวางแผนลงมือก่อเหตุ

 

จากแนวทางการสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นลูกน้องของนายภัทริศ โดยนายชวลิตและนายสุรศักดิ์ เป็นลูกน้องที่ลาออกไปแล้ว

 

กลุ่มคนร้ายวางแผนมาเป็นเวลากว่า 1 เดือน โดยให้นายศรายุทธเป็นผู้เช่าห้องที่คอนโดดังกล่าว พร้อมใช้ห้องนั้นเป็นที่ประชุมหารือกันกว่า 10 ครั้ง กระทั่งประจวบเหมาะตัดสินใจก่อเหตุ โดยจากการสืบสวนยังเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีก ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผล

ในวันก่อเหตุ   นายณรงค์ชัย  ผู้ทำหน้าที่เป็นคนวางแผน   และเป็นคนรับเงินมาจากญี่ปุ่น  นายชวลิตเป็นผู้ประสานงาน   แล้วก่อเหตุที่ลานจอดรถชั้น 5

นายสุรศักดิ์  ทำหน้าที่ร่วมวางแผนขับรถไปรอที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินอาร์ซีเอ  ให้นายพงษ์ศักดิ์ขับรถฟอร์ดสีส้ม   และพกปืนบีบีกัน หลังก่อเหตุให้นายกฤษดาขับรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน อัลเมล่า สีดำทะเบียน ฆศ1169 กรุงเทพมหานคร ไปรับกลุ่มผู้ก่อเหตุไปส่งอาร์ซีเอ

 

ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ

1.นายนัฐพงศ์ หรือต้น ธัญญะตุ่น อายุ 33 ปี เป็นพี่เขยของนายณรงค์ชัย ทำหน้าที่วางแผนและดูที่เกิดเหตุ

2.นายศรายุทธ หรือไก่ ฤทธิชัยนุวัฒน์ อายุ 31 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถไปรับผู้ต้องหา จากจตุจักรมาส่งที่คอนโดฝ โดยใช้รถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน 5 กฉ 6028 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสืบสวนยังเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีก อยู่ระหว่างขยายผล

 

เสร็จการแถลงข่าว  นายภัทริศ   เจ้าของเงิน  ได้มอบแจกันดอกไม้ ให้กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ช่วยจับกุมคนร้ายได้

 

Matemnews.com  5 ตุลาคม 2560