Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ระส่ำ !! หวั่นคลัสเตอร์ใหญ่ทั้งอำเภอสีดา หลังพระมรณภาพเพราะโควิด

ระส่ำ !! หวั่นคลัสเตอร์ใหญ่ทั้งอำเภอสีดา หลังพระมรณภาพเพราะโควิด

163
0
SHARE
นายอำเภอสีดา รุดตรวจสอบพระลูกวัดเสียชีวิตจากโควิด-19 พบ ชาวบ้านและพระกลุ่มเสี่ยงจำนวนกว่า 39 ราย สั่งกักตัว 14 วัน พร้อมตรวจสอบเชื้อหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ !!!

วันนี้ เวลา 12.30 น. นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอสีดาพร้อมด้วยหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอสีดา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีดา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดโนนประดู่ หมู่ 5 ตำบลโนนประดู่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา จากกรณีได้ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 จำนวน 1 รายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นพระภิกษุสงฆ์ อายุ 73 ปี เป็นพระลูกวัด ซึ่งเสียชีวิตในวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสีดาพร้อมนายอำเภอได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเป็นอยู่และได้สอบถามเกี่ยวกับการใกล้ชิดของพระรูปที่มรณะภาพไปเบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้าน 39 รายที่เป็นกลุ่มสัมผัสต่ำ อีก 2 รายเป็นมัคทายก ได้ตรวจสอบหาเชื้อพบว่าเป็นผลเป็นลบ ได้อยู่ในระหว่างกักตัว 14 วัน ส่วนพระสงฆ์พร้อมเณรอีกจำนวน 14 รูป อยู่ในกลุ่มที่สัมผัสสูง ตรวจสอบหาเชื้อรอบแรกพบว่าผลเป็นลบ ซึ่งในตอนนี้อยู่ในระหว่างการกักตัวจำนวน 14 วันเช่นกัน

โดยพระอุเทน สุทธิจาโค ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโนนประดู่ เปิดเผยว่า วันนี้ก็อยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งปกติพระสงฆ์ในวัดก็จะทำกิจกรรมรวมกันอยู่เสมอเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสวดมนต์หรือทำวัดรวมกัน ทั้งนี้ในช่วงแรกก็มีกังวลอยู่บางว่าจะมีการติดเชื้อเกิดขึ้นและเกิดเป็นคลัสเตอร์ แต่ในตอนนี้ทางพระทั้งหมดจำนวน 14 รูปได้ไปตรวจสอบเชื้อผลปรากฏว่าเป็นลบทั้งหมดจำนวน 14 รูป ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ต้องรอไปตรวจอีกรือบในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เพื่อยืนยันผลอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร

ด้านนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอสีดา เปิดเผยว่า สำหรับพระสงฆ์ในวัดตอนนี้ก็ได้พาไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่าผลยังเป็นลบอยู่ ส่วนในกลุ่มที่สัมผัสต่ำก็ให้เฝ้าระวังและป้องกันตนเองเสมอ ส่วนผู้ที่มีสัมผัสสูงไม่ว่าจะเป็นมัคทายกหรือพระในวัดก็ได้ให้กักตัวจำนวน 14 วัน ตรวจสอบโรคอีกครั้ง

ส่วนไทน์ไลน์ของพระที่มรณะภาพเบื้องต้นพบว่าลูกหลานได้กลับมาจากต่างจังหวัดจึงได้นิมนต์พระรูปดังกล่าวไปฉันท์ที่บ้าน เลยเป็นต้นตอของการติดเชื้อ ส่วนการเสียชีวิตคาดว่าพระได้มีอายุเยอะและมีโรคประจำตัวรวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็สั่งให้ผู้นำชุมชนดูแลและเข้มงวดเรื่องนี้มากขึ้นและวอนให้ชาวบ้านปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยในการรับมือโรคระบาดนี้