Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เจ้าของสุดช้ำ!! ไฟไหม้โรงงานกระดาษซ้ำสอง วอด 20 ไร่

เจ้าของสุดช้ำ!! ไฟไหม้โรงงานกระดาษซ้ำสอง วอด 20 ไร่

159
0
SHARE
เมื่อเวลา 03.00 น. เช้ามืดวันที่ 10 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงในเขตพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากทาง สภ.ระเบาะไผ่ ว่า เกิดไฟลุกไหม้ภายในโรงงานกระดาษรีไซคเคิล ม.ไซเคิล หมู่ 8 ตำบลหัวหว้า อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นของ บริษัท RVP ในเครือของดั๊บเบิ้ลเอ หลังรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิง จาก อบต. เทศบาลต่างๆ ในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิและอำเภอใกล้เคียง เกือบ 20 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นเป็นโรงงานเก็บกระดาษรีไซเคิล มีพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร หรือ ประมาณ 20 ไร่ ที่ลานเก็บมีกองกระดาษรีไซเคิลกองเต็มพื้นที่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษที่อยู่บริเวณกลางลานอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก รถดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง แต่ยังไม่สามารถสกัดเพลิงได้ ส่งผลให้ไฟได้ลุกลามขยายเป็นบริเวณกว้างอย่างรวดเร็ว
นายอำเภอศรีมหาโพธิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยในการดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงได้ให้เจ้าของทำการจ้างรถแบ๊กโฮให้เข้ามาในพื้นที่เพลิงไหม้ เพื่อทำการตักกระดาษแยกกระดาษส่วนดีออก พร้อมกับทำการเคลียร์กองกระดาษที่ถูกไฟไหม้ เพื่อให้รถดับเพลิงทำการน้ำฉีดสกัดเพลิง ไม่ให้ไฟขยายวงกว้าง

ล่าสุดช่วงเช้า 08.00 น.สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว โดยใช้แบ๊กโฮจำนวน 3-4 คันเข้าเกลี่ยบริเวณกองกระดาษที่ไฟไหม้ และใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำ ทำให้ไฟไม่สามารถขยายวงไปกองกระดาษกองอื่นได้ คาดว่าวันนี้น่าจะสามารถควบคุมเพลิงให้ดับสนิทได้ ส่วนสาเหตุ ยังไม่ทราบ จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งจากระบบกล้องวงจรปิดภายในโรงงาน สำหรับโรงงานรีไซเคิล แห่งนี้เคยไหม้ใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 และมีไหม้อีกครั้งวันนี้ ซึ่งเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาฝนก็ตกลงมาตลอดทั้งคืนไม่ทราบว่าเกิดไฟไหม้ได้อย่างไร ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์