Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เพจดังเปิดโปง #5เดนนรก ล่วงละเมิดทางเพศ “ฟ้า” โต้ไม่ใช่นางนกต่อ ลั่นสะกิดเรียกแรงๆ แล้ว เผยแชตอ้างคุยกับผู้เสียหาย

เพจดังเปิดโปง #5เดนนรก ล่วงละเมิดทางเพศ “ฟ้า” โต้ไม่ใช่นางนกต่อ ลั่นสะกิดเรียกแรงๆ แล้ว เผยแชตอ้างคุยกับผู้เสียหาย

137
0
SHARE

กรณีแฮชแท็กร้อน #5เดนมนุษย์ “น้ำหนึ่ง”  (นามสมมติ) หญิงอายุ 18 โดนรุมโทรมจากชาย 5 คน ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.  มี 1 คนไม่ได้ร่วมด้วย ผู้เสียหายไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า ล่าสุดผู้เสียหายไปร้องกับทางเพจมธุสอน จนทำให้เปิดคลับเฮาส์ และกลายเป็นข่าวดังขึ้นมา และสามารถจับกุมคนร้ายได้ อีกทั้งลือกันว่ามีนางนกต่อให้การช่วยเหลือ ชักชวนให้เธอไปถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่อีกฝ่ายโต้ว่าไม่ใช่ความจริง

รายการโหนกระแสวันที่  30 ส.ค. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33  สัมภาษณ์ เซนเซ, ริต้า แอดมิดเพจมธุสอน

มธุสอนคือเพจอะไร?

เซนเซ : เป็นเพจที่มีเอาไว้ให้กับคนที่เสียงไม่ดังพอ ต้องเท้าความว่าเพจมธุสอน เป็นเพจของพี่เน เขาเป็นคนขับเคลื่อนสังคมมานาน เพจมธุสอนได้ทำมาตั้งแต่ ปี 2019 รับเรื่องต่างๆ เรื่องค่าตัว 500 เรื่องใส่ร้ายเมียหลวงว่ามีชู้ ก็รับเรื่องหมดเลย แล้วเอามาตีแผ่ พ้อยท์ของเรา คือเอาเสียงคนไม่ดังมาทำให้มันดังขึ้น

บางมุม เพจคุณคือเพจแหก?

ริต้า : ใช้คำว่าดาร์กได้เลย

แหกไปเรื่อย เพจแห่งการแหก แต่เรื่องนี้เป็นประเด็นเพราะน้องน้ำหนึ่งมาร้องกับทางคุณ คุณเลยช่วยเดินเรื่องให้?

เซนเซ : จริงๆ เป็นลูกเพจมาร้องกับเรา เป็นเพื่อนน้ำหนึ่งทักมาบอกว่า แม่ เพื่อนหนูโดนรุมโทรม น้องหนึ่งก่อนหน้านี้อยู่กรุงเทพฯ แล้วไปอยู่นครสวรรค์ ไปแล้วไม่มีเพื่อนก็ต้องหาเพื่อน พอไปหาเพื่อน ก็รู้จักกับน้องโม (นามสมมติ) ก็คุยกันถูกคอ โมก็พาไปโน่นนี่แล้วพาไปรู้จักกลุ่มมาร์ค พอรู้จัก ช่วงปีใหม่ก็ได้ละลายพฤติกรรมไปเที่ยวกัน เวลาผ่านไปจนสงกรานต์ 16 เม.ย. วันนั้นโมทักหาหนึ่งว่าพาไปบ้านแฟนหน่อย ไม่กล้าไปคนเดียว นางก็ถามว่าไปทำไม

โมเป็นหนึ่งในเพื่อนน้ำหนึ่ง?

เซนเซ : ใช่ พอไปบ้านแฟน  ก็ไปอยู่ด้วยกัน แต่ไม่ได้กลับเพราะดึกมากแล้ว ชีก็ไม่อยากกลับเพราะทะเลาะกับที่บ้านอยู่ หนึ่งก็นอนที่บ้านแฟนโม

แฟนโมชื่ออะไร?

ริต้า : ชื่อเติ้ล หรือเขียว

เซนเซ : พอไปนอนที่บ้านแฟน มาร์คก็ทักมาว่าไปนั่งเล่นกันมั้ย

มาร์คเป็นใคร?

เซนเซ : เป็นเพื่อนในกลุ่มเหมือนกัน

เขาว่ากันว่า มาร์คอดีตเป็นแฟนน้ำหนึ่ง จริงมั้ย?

เซนเซ : ไม่จริง น้ำหนึ่งบอกว่าเป็นแค่เพื่อนกัน ที่ไปนั่งเล่นเหมือนความไว้ใจ

ตอนไปมีรถกระบะไปรับ?

เซนเซ : มาร์คบอกจะไปรับ จะเอามอเตอร์ไซค์มารับ แต่ทีนี้มาร์คบอกว่ามาเถอะ มีแต่พี่ๆ น้องๆ กันทั้งนั้นนางก็ไป อย่างหนูถ้าเพื่อนชวนไปไหนก็ไป เพราะเป็นเพื่อนกัน

น้ำหนึ่งเป็นผู้เสียหาย มีเพื่อนคือโม โมชวนน้ำหนึ่งในวันที่ 16 เม.ย. ชวนไปบ้านแฟน แฟนโมคือเติ้ลหรือเขียว ในบ้านหลังนั้นมีมาร์คอยู่ด้วย มาร์คเป็นเพื่อนน้ำหนึ่งอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่แฟนเก่า ในบ้านหลังนั้นมีตัวละครตัวอื่นๆ อยู่ด้วย ฝ่ายชายมีใครบ้าง?

ริต้า : มาร์ค เติ้ลหรือเขียว ป้าย คนขับรถกระบะอายุ 26 พี กับโอม

โอมเป็นใคร?

ริต้า : เป็นหนึ่งในเพื่อนครับ

โอมแก๊งโพธิ์ดำ แล้วก็มีพี พีเป็นใคร?

ริต้า : หนึ่งในแก๊งโพธิ์ดำเหมือนกัน

ในบ้านหลังนั้น ฝ่ายชายมีมาร์ค เติ้ล หรือเขียว ป้าย โอม พีพี?

เซนเซ : แต่ขอแก้ก่อน โมกับแฟนโมไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แค่ไปนอนบ้านนั้น

ริต้า  : เติ้ลแฟนโมไม่เกี่ยวกับอีกเติ้ลที่ข่มขืนครับ 

เติ้ลกับโมไม่เกี่ยวข้องด้วย เติ้ลขอใช้คำว่าเขียวจะได้เคลียร์ เขียวเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดขึ้น มีมาร์ค เขียว โอม ป้าย พี มันเกิดอะไรขึ้นคืนนั้น ที่ต้องพูดแบบนี้เพราะฝั่งผู้เสียหายมาร้องทางนี้ จนนำมาซึ่งการจับกุม หลังจากเดือนเม.ย.เงียบหายไป น้องน้ำหนึ่งร้องทางเพศมธุสอน คุยกับบุ๋ม ปนัดดา ตร. เลยดำเนินการ เลยต้องถามเขา จริงๆ จะถามน้องผู้หญิงก็ได้ แต่ถามเขาจะเหมือนข่มขืนซ้ำ ให้ฝั่งนี้เล่าที่มาที่ไปว่าเขามาร้องยังไง?

เซนเซ : น้องมาเล่าว่ามาร์คชวนไปนั่งเล่น ไปข้างนอกมั้ย ก็ไปเหมือนเพื่อนมาชวนแล้วเป็นเพื่อนกัน พอเอารถกระบะมารับ มีผู้ชายอยู่ข้างหลัง มีฟ้า นามสมมติ เหมือนเพิ่งรู้จักกันแต่ไม่น่าใช่เพื่อนกันตั้งแต่แรก พอฟ้าขึ้นรถมาปั๊บก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก มีหนูอยู่ เขาไม่ทำอะไรหรอก พอไปถึงบ้านก็มีคนกินเหล้ากันอยู่ มาร์คถามว่าไปในบ้านมั้ย เดี๋ยวไล่พวกข้างในออกมา แล้วมาร์คก็ไล่ผู้ชายออกมาหมดเลย พอไล่ปุ๊บ ฟ้าก็เข้าไปเล่นโทรศัพท์ในบ้าน มาร์คบอกเดี๋ยวมานะไปซื้อของก่อน

แล้วไงต่อ?

เซนเซ : น้องนั่งเล่นโทรศัพท์สักพัก ฟ้าลุกไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาเล่นโทรศัพท์  สักพักฟ้าไปเปิดประตูแล้วผู้ชายมานั่ง   พอหนึ่งนั่งสักพักก็มีคนถามว่าจำเราได้มั้ย สักพักฟ้าเดินออกนอกห้อง แล้วผู้ชายเขย่าตัวจำได้มั้ย แล้วล็อกประตูเลย จับแขนจับขา แล้วล่วงละเมิด

ตอนนั้นในห้องมีกี่คน?

เซนเซ : มี 5 คน ข่มขืน 4 คน ยืนดู 1 คน ฟ้าก็อยู่ด้วย แต่ฟ้าเดินออกไป มีป้าย เติ้ล พี โอม อีกคนที่ยืนอยู่น้องจำไม่ได้ว่าเป็นใคร แต่คนล่วงละเมิดคือ 4 คนนี้

หนึ่งอยู่ข้างใน ฟ้าเดินออกมา เขากลัวเลยเดินออกมาหรือคิดว่าเป็นคนเปิดทาง?

ริต้า : มันน่ายืนยันไปทางนั้น อยู่ๆ น้องเปิดประตูให้ผู้ชายเข้ามา มันแปลกๆ มั้ยครับ แล้วตัวน้องก็ออกไปเลย

คุณกำลังจะบอกว่าหลังกลุ่มเพื่อนๆ ชายหญิงไปอยู่บ้านเขียว คนอยู่ในห้องมีฟ้า มีหนึ่งสองคนเป็นผู้หญิง ผู้ชายอีก 5 คน เขียว โอม พี ป้าย ล่วงละเมิดหนึ่ง แต่ฟ้าออกมาก่อน ก็คิดว่าฟ้าเป็นนางนกต่อด้วย?

เซนเซ : หนูมั่นใจว่าใช่

ต่อสายหาฟ้า นางนกต่อ เธอก็อยากชี้แจงเหมือนกัน ว่าไม่ใช่นางตกต่อ เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน คุณได้คุยกับน้ำหนึ่งต่อมั้ย?

เซนเซ : ก็คุยกันบ่อย ตอนแรกที่น้องมาร้องเรียน หนูถามว่าไปแจ้งความหรือยัง เพราะหนูก็ไม่กล้าตีแผ่คิดว่าเด็กพูดมาเล่นๆ ลอยๆ หรือเปล่า เด็กบอกว่าไม่มี อยู่ที่ตร. ส่วนใบตรวจร่างกายก็ไม่มี อยู่ที่ตร. หนูก็คิดว่าแกงหรือเปล่า พอคุยกับแม่ เขาถามว่าหนูเป็นใคร ถามว่าจริงมั้ยที่น้องโดนข่มขืน เขาบอกว่าจริง หนูยังไม่เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ หนูก็ไปถามน้าสาวเขาวาจริงมั้ย ขอถามตรงๆ น้องโดนจริงใช่มั้ย พอน้ายืนยัน แล้วแม่น้องเอาแชตที่คุยกับตร.ให้ดูว่าเป็นคดีจริงๆ หนูก็เลยมั่นใจ เริ่มตีแผ่เลย

ฟ้า อยู่ในสาย สนิทกับหนึ่งมั้ย?

ฟ้า : ไม่รู้จักมาก่อนเลยค่ะ

ในมุมฟ้า วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?

ฟ้า : วันนั้นพี่มาร์คชวนให้พวกหนูไปรับพี่คนที่เสียหายมานั่งเล่นที่บ้านพี่เขียว แล้วเข้าไปในบ้าน มีพี่ผู้ชายคนนึงเขาบอกว่าเป็นผู้หญิงไปนั่งในห้อง ข้างนอกผู้ชายมันเยอะ พวกหนูก็เข้าไปในห้อง

พวกหนูนี่กี่คน?

ฟ้า : สองคนค่ะ หนูกับพี่ที่เสียหายค่ะ แล้วหนูก็นอนหันหลัง เล่นโทรศัพท์ สักพักมีผู้ชายสองคนเดินเข้ามา เขาก็ปิดประตู และปิดไฟ เขาชื่อป้ายกับเขียวค่ะ

ในห้องมี 4 คน ฟ้า น้ำหนึ่ง ป้าย เขียว ?

ฟ้า : ค่ะ

หลังจากนั้น?

ฟ้า : พี่เขียว ตอนแรกเห็นเขาไปลวนลามพี่เขา แล้วเขามากอดหนู หนูเลยสะกิดพี่น้ำหนึ่งแรงๆ ค่ะ เขาก็มากอดหนูเหมือนกัน หนูเลยเปิดประตูและออกไป คนกอดหนูคือเขียวค่ะ

ส่วนป้ายไปล่วงละเมิดทางเพศน้ำหนึ่ง?

ฟ้า : ไม่ค่ะ ตอนแรกเขานั่งอยู่ปลายเตียงค่ะ แล้วหนูเลยเปิดประตูออกไปค่ะ

เรียกฝั่งหนึ่งออกไปด้วยมั้ย?

ฟ้า : สะกิดแบบแรงๆ แล้วค่ะ

หนึ่งทำยังไง?

ฟ้า : เหมือนเขานอนเล่นโทรศัพท์อยู่ ไม่ได้สนใจที่หนูสะกิดเลยค่ะ

เราก็ออกมาเลย?

ฟ้า : ใช่ค่ะ

อีกสองคนมาจากไหน เมื่อกี้หนูบอกว่ามีเขียวกับป้าย แล้วโอมกับพี มาจากไหน ?

ฟ้า : พอหนูออกมาปุ๊บ มีเพื่อนผู้หญิงอีก 3 คน ตามมา  เขียวก็เปิดประตูออกมา

เชื่อว่าเขาน่าจะล่วงละเมิดไปแล้ว?

ฟ้า : หนูก็ไม่รู้ค่ะ คนชื่อป้ายตอนแรกยังไม่ออกมา ประมาณ 10 นาที เขาเดินออกมา แล้วคนชื่อพีกับโอมเดินเข้าห้องไป

เขียวกับป้ายออกมา แล้วพีกับโอมเข้าไป น่าจะเข้าไปล่วงละเมิด คุณทำไมไม่ช่วยเหลือ เขาตะโกนร้องมั้ย?

ฟ้า : ไม่ค่ะ ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยค่ะ

ยืนยันว่าไม่ใช่นางนกต่อ?

ฟ้า : ค่ะ

ไม่ได้ร่วมมือ รู้เห็นเป็นใจ ให้เขาถูกล่วงละเมิด?

ฟ้า : ใช่ค่ะ ยืนยันค่ะ

เพื่อนคนอื่นๆ เขารู้มั้ยเกิดอะไรขึ้น?

ฟ้า : เขามาทีหลังค่ะ

มีเรื่องน่าสงสัยบางประการ ฝั่งคนถูกอ้างว่าเป็นนางนกต่อ ฟ้า มาย เนม ต่างๆๆ นานา ที่เป็นเด็กผู้หญิงที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย เขาบอกเขาไม่รู้เรื่องด้วย อย่างฟ้าบอกว่าเข้าไปในห้องพร้อมน้ำหนึ่ง ผู้เสียหาย จากนั้นมีชายสองคนเข้าไปในห้อง คือเขียว ป้าย สองคนพยายามล่วงละเมิดฝั่งฟ้า ฟ้าก็เดินออกมา ก่อนออกสะกิดเรียกหนึ่งแล้วแต่หนึ่งไม่ออก นอนเล่นโทรศัพท์ สุดท้ายเขียว ป้าย ออกจากห้อง อีกสองคน พี โอมไปล่วงละเมิดต่อ แต่ฝั่งนี้บอกเข้าไปทั้งสี่คนเลยที่ได้ยินมาอย่างนั้นจะต่างกันตรงนี้ แล้วที่ฟ้าบอกมา คุณว่ายังไง?

เซนเซ : อยากถามฟ้าว่าหูมีปัญหาเหรอ หนึ่งยืนยันมาว่าตะโกนให้คนช่วยแล้ว จนน้องร้องไห้ น้องฟ้าหูมีปัญหาเหรอคะ

ฟ้า ฝั่งหนึ่งเขาร้องทางเพจมธุสอน เขาบอกตะโกนร้องให้ช่วยแล้ว แต่ไม่มีใครช่วย?

ฟ้า : ไม่ได้ยินเลยค่ะ นั่งข้างนอกก็ไม่ได้ยินสักคน ยืนยันค่ะ

ข้างๆ คุณมีคนชื่อเนมมั้ย ขอสายเนม เนมคือคนอยู่ในเหตุการณ์?

เนม : ค่ะ แต่มาทีหลัง ตอนผู้หญิงอยู่ในห้องแล้ว หนูไม่รู้ว่าคนชื่อหนึ่งไปบ้านเขียว ประเด็นคือหนูไปหาพี่ชาย พอเดินไปในบ้าน เห็นฟ้าอยู่ห้องตรงห้องโถงหน้าห้อง แล้วฟ้าบอกว่าหนึ่งอยู่ในห้อง เขียวเปิดประตูออกมาพอดี หนูกับมายมองไป มายก็เห็นว่าป้ายกับหนึ่งอยู่ด้วยกัน ก็เลยบอกกับหนึ่งว่า หนึ่งออกมา เขาแค่หันหน้ามามองแล้วหันกลับไป โดยไม่ได้พูดอะไรกับพวกหนูเลย ตอนนั้นเขียวออกมาคนเดียว ป้ายอยู่กับหนึ่งข้างใน

ตอนเขาเปิดประตู คุณเห็นหนึ่ง?

เนม : เห็นลางๆ ค่ะ ไม่ได้เห็นชัด ในห้องมันมืด

ได้ยินเขาตะโกนมั้ย?

เนม : ไม่ได้ยินเลยค่ะ ยืนยันค่ะ

เซนเซ : เหนือสิ่งอื่นใด แอบดูเขาเหรอ หรือยังไง

เนม : คือเขียว เขาเปิดประตูออกมา เลยเห็นช่วงจังหวะนั่นแป๊บเดียว ลางๆ

เซนเซ : ตาไม่ดีเหรอคะ

เนม : ค่ะ มันมืด ประตูกับเตียงอยู่ติดกันเลยค่ะ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในมุมคุณเอง ยืนยันว่าฟ้าไม่ใช่นางนกต่อ?

เนม : ยืนยันค่ะ

ฟ้าส่งข้อความนี้มาให้ดู เขาคุยกับทางหนึ่งผู้เสียหาย หนึ่งบอกว่าคืออะไร และมีการพูดคุยกัน แล้วบอกว่าฟ้าไม่เกี่ยว ไม่ต้องกลัว ฟ้าบอกว่าหนูกลัวพี่ นอนไม่หลับ อีกฝ่ายบอกไม่ต้องกลัว เคลียร์กับไอ้.. ให้แล้ว ขอบคุณนะพี่ ฟ้ากำลังจะบอกอะไรเรา ?

ฟ้า : หนูไม่เกี่ยวค่ะ

จะบอกว่าคุณไม่เกี่ยว มีการเคลียร์กับหนึ่งแล้ว?

ฟ้า : หนูคุยกับพี่เขาตั้งแต่แรกแล้วค่ะ เราไม่ใช่นกต่อ เขาก็บอกว่าหนูไม่ผิดค่ะ ไม่ต้องกลัว

ริต้า : ขออนุญาตถาม แชตที่ส่งมาเป็นวันที่เท่าไหร่ครับ

ฟ้า : วันศุกร์ค่ะ 16 เม.ย. เหตุเกิดตอนตีหนึ่งมั้ย ไม่แน่ใจค่ะ ไม่ทราบแต่วันเดียวกันค่ะ

วันนี้ฟ้าจะบอกว่าเรื่องที่เกิด ตัวฟ้าไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้เป็นนางนกต่อ แต่เรื่องถูกล่วงละเมิด มีจริงๆ?

ฟ้า : ค่ะ

ริต้า : ตอนแรกหนูบอกไม่เห็น

ฟ้า : หนูเพิ่งมารู้ตอนพี่เขาไปแจ้งความว่ามีการล่วงละเมิดเกิดขึ้น แต่วันนั้นหนูไม่รู้เรื่องอะไรค่ะ

วันนี้สิ่งที่เกิดขึ้น สองท่านมองประเด็นนี้ยังไง น่าจะมีการสมรู้ร่วมคิดกันจริงมั้ย!?

เซนเซ : หนูมองว่านกต่อทุกคนทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ ไม่ต้องบอกว่าหนูไม่เกี่ยว หนูไม่ผิด ฉันจะบอกอะไรให้นะ ฉันเป็น LGBT ก็จริง แต่ฉันยังเห็นใจผู้หญิงมากกว่าพวกเธออีก พวกเธอเดินสองขา ไม่ได้เดินสี่ขา ไม่ได้เลื้อยด้วย พวกเธอเป็นคน ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ถ้าเป็นฉัน ฉันไปเรียกคนอื่นมาช่วยแล้ว ไม่ใช่อิกนอร์ ไม่สนใจ

ไปคุยกับ “พล.ต.ต. ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์” ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ เหนื่อยมั้ย นครสวรรค์สองเรื่องดังๆ ผกก.โจ้แล้วมาเรื่อง 5 เดนนรก?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : เรื่องนี้ที่เป็นกระแสข่าว วันนี้ช่วงเช้าไปติดตามความคืบหน้า ตอนนี้ผู้ต้องหาทั้งหมด เบื้องต้นเมื่อวาน พีกับโอมจับกุมได้แล้ว เป็นเยาวชน วันนี้มีเอกราช หรือ ป้าย อายุ 26 ปีก็จับกุม ส่วนเขียว เย็นนี้กำลังเดินทางมาจากเชียงใหม่ เดี๋ยวจะได้มอบตัว และให้ปากคำ  

ผู้กระทำความผิดได้ครบหมดแล้ว?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : ได้แล้ว 3 เย็นนี้เพิ่มอีกคน ยืนยันว่าได้รับการติดต่อ กำลังเดินทางมา น่าจะถึงเย็นนี้

ทั้งหมดให้การยังไง?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : เบื้องต้นสามคนที่สอบปากคำ ก็รับว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ มีการกระทำชำเราเกิดขึ้น

ฝ่ายหญิงไม่ได้สมยอม?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ :  เป็นไปตามคำให้การผู้เสียหาย มีลักษณะร่วมกันข่มขืน รุมโทรม เข้าข้อกฎหมายครับ

นางนกต่อ เช่น ฟ้า มาร์ค มีการสอบหรือยัง?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : ตอนนี้ยืนยันได้ว่ามาร์คที่เป็นแฟนเก่า เบื้องต้นโดนเรื่องธุระจัดหา เอามาเพื่อสำเร็จความใคร่ มาตรา 282 ตอนนี้สอบปากคำ ฟังได้ว่ามาร์คเป็นนคนไปรับมาและให้น้องผู้เสียหายถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้เสียหายยอมรับว่ามาร์คเป็นอดีตแฟนเขาจริงๆ?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : ในคำให้การที่สอบไว้ ไม่งั้นคงไม่มีความไว้เนื้อเชื่อใจให้มาร์คพามา

ฟ้าล่ะ?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ :  อยู่ในรายละเอียดสำนวน กำลังสอบสวน ยังไม่ขัดเจน แต่มาร์คเข้าข่ายแล้ว ว่าเป็นธุระจัดหาพาผู้เสียหายมาเพื่อสนองความใคร่

เรื่องเกิดตั้งแต่เม.ย. แล้วทุกอย่างเงียบหายไป จนวันนี้ที่ไปร้องเพจมธุสอนถึงปะทุขึ้นมา มันเกิดอะไรกับตร.นครสวรรค์?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : ถือโอกาสนี้ สำหรับกรณีนี้ ตร.นครสวรรค์มีกำลังพล 2,017 นาย  ขอให้ความมั่นใจ ตร.ดีมีเยอะมากๆ ด้วย แต่เหตุนี้เกิดช่วงสงกรานต์ ภาพรวมวัยรุ่นดื่มเหล้าคงคึกคะนอง ตร.เจ้าของคดีในวันเกิดเหตุรับแจ้ง มีการส่งน้องผู้เสียไปตรวจ ผลตรวจก็ออกมมาแล้วเบื้องต้นมีการล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่รายละเอียดไม่พูดดีกว่า พนักงานสอบสวนเมื่อรับคดีแล้ว ตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี มีความบกพร่องแน่นอน ที่รับคำร้องทุกข์แล้ว ไม่ลงเลขในระบบ มีโทษอยู่แล้ว ตั้งกรรมการสอบสวนแยกไปอีกส่วนนึงครับ

ตอนนี้เด้งหมดแล้ว?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ : ส่วนผู้กำกับกับรองผู้กำกับสอบสวน ท่านผู้บัญชาการให้ไปช่วยราชการเมื่อเช้านี้ และผมมอบหมายให้ท่านผู้กำกับสอบสวนไปดูแลเรื่องนี้ ตอนนี้เร่งการสอบสวน คดีนี้คิดว่าหลักฐานครบถ้วน จะดำเนินการได้ภายในอาทิตย์สองอาทิตย์นี้

ประชาชนไม่สบายใจที่ตร.บอกว่าให้ฝั่งผู้เสียหายไปหาคนกระทำมาเอง?

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ :  นี่ก็อยู่ในการกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าเป็นแบบนั้นจะพิจารณาความผิด ขวัญกำลังใจพี่น้องเสียหาย และองค์กรเสียชื่อด้วยครับ

เพจมธุสอนจะเปิดต่อไป?

เซนเซ : ถ้าจนถึงที่สุดแล้วเรายินดีจะช่วย เราจะช่วยให้ถึงที่สุด เรามีกลุ่มมธุสอน เอาไว้พูดคุยกับสมาชิก แต่อยากบอกว่าวันนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าขาดสมาชิกและแอดมิน หาข้อมูลเก่งมาก ช่วยกันทำเป็นจิตอาสา ทำด้วยความเต็มใจ ลดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย บางอย่างกฎหมายจะจัดการกับคนจนซะมากกว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีกระบอกเสียงแบบนี้ จะมทำให้ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้อย่างแท้จริง